Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 10,5 ngàn bệnh nhân bị đau mắt đỏ là trẻ em dưới 6 tuổi

An Yên
15:38, 19/09/2023

(ĐN)- Theo thống kê của Sở Y tế, qua báo cáo của 17 bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh, đến nay Đồng Nai ghi nhận hơn 18 ngàn trường hợp mắc bệnh đau mắt đỏ. Còn một số cơ sở y tế khác chưa báo cáo số liệu.

1 bệnh nhi bị đau mắt đỏ khám mắt tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai
1 bệnh nhi bị đau mắt đỏ khám mắt tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai

Trong đó, số bệnh nhân từ 0-5 tuổi mắc bệnh đau mắt đỏ nhiều nhất, chiếm 58% (hơn 10,5 ngàn ca). Học sinh tiểu học và THCS mắc bệnh đau mắt đỏ chiếm 41,6%, còn lại là người từ 15 tuổi trở lên.

Trong số 17 cơ sở y tế có báo cáo thì Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai là nơi tiếp nhận và điều trị cho số bệnh nhân bị đau mắt đỏ nhiều nhất với hơn 8 ngàn ca. Tiếp đến là Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất với hơn 3,5 ngàn ca; Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ hơn 1 ngàn ca.

Nguyên nhân gây dịch bệnh đau mắt đỏ là do virus. Bệnh đau mắt đỏ lành tính nhưng cũng có thể gây ra những biến chứng nặng nề, làm giảm thị lực của người bệnh nếu không biết cách điều trị và chăm sóc mắt tốt.

Dịch bệnh đau mắt đỏ hiện vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Người đã từng bị đau mắt đỏ có thể bị nhiễm lại nhiều lần khác.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân khi bị đau mắt đỏ cần đến cơ sở y tế thăm khám, dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc hoặc điều trị bằng phương pháp dân gian gây nguy hiểm cho mắt. Ngoài ra, cần vệ sinh mắt bằng nước muối nhỏ mắt, không lấy tay dụi mắt, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người đang bị đau mắt đỏ…

An Yên

Tin xem nhiều