Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo chuyên đề “Đồng hành cùng con trưởng thành”

Nga Sơn
15:04, 21/09/2023

(ĐN) - Sáng 21-9, Hội LHPN tỉnh và Hội Nữ trí thức tỉnh đã phối hợp tổ chức hội thảo chuyên đề Đồng hành cùng con trưởng thành năm 2023.

Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái nhấn mạnh, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tạo điều kiện để trẻ được học tập, vui chơi giải trí, phát triển năng khiếu… luôn được gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm tạo điều kiện. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, cha mẹ ít có thời gian gần gũi, chăm sóc trẻ; bản thân trẻ chưa có kỹ năng tự bảo vệ bản thân, đối diện với nhiều nguy cơ bị bạo lực, xâm hại, vi phạm pháp luật…

Vì vậy, việc đồng hành cùng con trưởng thành là vấn đề quan trọng cần được quan tâm hiện nay. Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm trong tuyên truyền, giáo dục, nuôi dạy con trưởng thành; trang bị kỹ năng ứng xử trước các vấn đề trong cuộc sống; xây dựng môi trường sống lành mạnh, an toàn cho con. Những kinh nghiệm phát huy vai trò, trách nhiệm của hội LHPN các cấp, hội viên phụ nữ, nữ trí thức, chính quyền địa phương trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em.

Các đại biểu chia sẻ về thực trạng, giải pháp để đồng hành cùng con trưởng thành
Các đại biểu chia sẻ về thực trạng, giải pháp để đồng hành cùng con trưởng thành

Các đại biểu cũng nhấn mạnh đến vai trò của gia đình trong việc đồng hành cùng con trưởng thành. Nhiều ý kiến cho rằng cần nâng cao năng lực giáo dục con cái cho các bậc cha mẹ; cha mẹ phải có kiến thức và hiểu biết xã hội, có phương pháp giáo dục khoa học (như: luôn yêu thương và tôn trọng con, không nuông chiều con quá mức, để con tự lập, trang bị kỹ năng sống, tạo điều kiện để con phát huy khả năng tư duy độc lập…).

Từ các ý kiến trao đổi tại hội thảo, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái đề nghị tiếp tục tuyên truyền, duy trì các mô hình, tổ chức các hoạt động góp phần nâng cao năng lực chăm sóc, bảo vệ, giáo dục con cái cho hội viên phụ nữ. Đồng thời, quan tâm, đồng hành chăm lo cho các các đối tượng phụ nữ, nhất là nhóm phụ nữ khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp...

Nga Sơn

Tin xem nhiều