Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2023 là cơ hội để các cơ quan báo Đảng chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền về liên kết vùng

Phạm Tùng
22:21, 10/09/2023

(ĐN) - Trong 2 ngày 9 và 10-9, các hoạt động trong chương trình Hội thảo báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2023 với chủ đề “Báo Đảng với việc tuyên truyền liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội” do Báo Đồng Nai tổ chức đã diễn ra và thành công tốt đẹp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng Báo Đồng Nai nhân Hội thảo báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2023
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng hoa chúc mừng Báo Đồng Nai nhân Hội thảo báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2023

Hội thảo báo Đảng miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2023 có sự tham dự của các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam; Đặng Mạnh Trung, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM;  Lê Nam Tư, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại TP.HCM và lãnh đạo của gần 30 cơ quan báo chí trong cả nước, các chuyên gia, các nhà khoa học.

Về phía lãnh đạo Đồng Nai, có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Bình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Trong chương trình, các đồng chí lãnh đạo trung ương, địa phương và Báo Đồng Nai đã bấm nút ra mắt giao diện mới của Báo Đồng Nai điện tử. Tiếp đó, hội thảo với chủ đề “Báo Đảng với việc tuyên truyền liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội” đã có 13 lượt ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí tham gia đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm về công tác phối hợp, tuyên truyền thúc đẩy liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Hội thảo đã nhận được sự chia sẻ, định hướng trong công tác phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo Đảng.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cho biết liên kết vùng đã và đang là vấn đề được Đảng, Nhà nước và các địa phương hết sức quan tâm, không chỉ là động lực, phát huy thế mạnh các địa phương mà còn tạo không gian thống nhất để thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả vùng, cả nước phát triển trước những thách thức trong tương lai. Vì vậy, chủ đề “Báo Đảng với việc tuyên truyền liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội” mà Báo Đồng Nai đưa ra tại hội thảo lần này rất đúng và trúng, là cơ hội để các cơ quan báo Đảng chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về liên kết vùng.

Cũng trong chương trình hội thảo, các đại biểu tham dự lễ dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên, tham quan dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

            Phạm Tùng

Sự thành công của hội thảo đã gợi mở để hướng tới có thêm nhiều sự kiện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo Đảng của các khu vực khác trong cả nước. Qua đó, giúp các cơ quan báo Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau đây là một số ý kiến ghi nhận tại hội thảo:

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy NGUYỄN HỒNG LĨNH:

Báo Đồng Nai đã nỗ lực để trở thành tờ báo chủ lực trong công tác tuyên truyền

Thời gian qua, Báo Đồng Nai đã nỗ lực xây dựng, để trở thành tờ báo chủ lực trong công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19. Báo Đồng Nai đã không ngừng thay đổi, nâng cao nội dung, tăng cường thông tin tuyên truyền về các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội... trên địa bàn tỉnh đến Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh.

Tôi đánh giá rất cao đóng góp của Báo Đồng Nai trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị mà Tỉnh ủy giao phó. Báo Đồng Nai đã tham mưu cho Ban TVTU nhiều nội dung, chương trình rất có ý nghĩa, trách nhiệm như gửi báo biếu đến các đồng chí đảng viên từ 50 tuổi Đảng trở lên.

Báo cũng đã không ngừng cải tiến, thay đổi nội dung, hình thức trên báo in cũng như báo điện tử, nhiều thông tin được cập nhật liên tục, kịp thời đến độc giả. Nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh vừa diễn ra, ngay sau đó, các thông tin đã được cập nhật trên Báo Đồng Nai điện tử. Qua đó, truyền đạt, thông tin kịp thời tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh trật tự đến nhân dân, bạn đọc trong tỉnh.

 

Tổng biên tập Báo Đồng Nai ĐÀO VĂN TUẤN:

Phối hợp tuyên truyền giúp liên kết vùng thực hiện tốt hơn

Những ý kiến đóng góp tại hội thảo là những chia sẻ bổ ích đối với Báo Đồng Nai nói riêng và các cơ quan báo chí trong khu vực Đông Nam bộ cũng như các cơ quan báo chí tham dự hội thảo nói chung. Trên cơ sở đó, việc phối hợp tuyên truyền thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và liên kết thúc đẩy phát triển vùng, khu vực cũng như cả nước trong thời gian tới sẽ được thực hiện tốt hơn. Đồng thời, hội thảo lần này sẽ gợi mở để hướng tới có thêm nhiều sự kiện gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo Đảng của các khu vực khác trong cả nước. Qua đó, giúp các cơ quan báo Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Phó tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng PHẠM VĂN TRƯỜNG:

Cộng hưởng sức mạnh từ các báo Đảng

Vùng Đông Nam bộ đã có Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị, có Hội đồng Điều phối vùng và nhiều chính sách quan trọng khác. Do đó, báo chí trong vùng cần liên kết tạo nên cộng đồng sức mạnh để người dân hiểu rõ chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, hoạt động của từng địa phương.

Hội thảo lần này, ngoài việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, các cơ quan báo Đảng sẽ tìm ra hướng liên kết nội vùng, liên vùng. Cách này vừa phát huy thế mạnh của từng cơ quan báo chí, vừa phát huy được sức mạnh của các báo Đảng miền Đông Nam bộ.

 

Tổng biên tập Báo Hải Dương NGUYỄN QUÝ TRỌNG:

Chúng tôi học được nhiều kinh nghiệm từ hội thảo

Hiện nay, chuyển đổi số trở thành vấn đề “nóng” của nhiều lĩnh vực trong đó có báo chí. Báo Hải Dương có thuận lợi là được tỉnh cho chủ trương đầu tư kinh phí để làm tòa soạn hội tụ, số hóa dữ liệu và mua sắm thiết bị công nghệ thông tin. Việc chuyển đổi số đã giúp chúng tôi trở thành tờ báo có lượng độc giả nằm trong tốp đầu báo Đảng địa phương.

Tại hội thảo này, Báo Hải Dương học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý từ các báo bạn, đó là hợp tác tuyên truyền các sự kiện lớn, tuyên truyền liên kết vùng… Những kinh nghiệm này chúng tôi hoàn toàn có thể vận dụng vào trong công tác tuyên truyền liên kết vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

 

Tổng biên tập Báo Khánh Hòa THÁI THỊ LỆ HẰNG:

Cần các báo Đảng hỗ trợ quảng bá du lịch

Mục tiêu phát triển đặt ra là đến năm 2030, Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Để làm được điều này, tỉnh phải phát huy cao độ tiềm năng và lợi thế về biển. Là cơ quan ngôn luận của tỉnh, chúng tôi xác định phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, đồng thời liên kết cơ quan báo chí để tuyên truyền, quảng bá du lịch tỉnh, “tam giác vàng” du lịch Khánh Hòa - Lâm Đồng - TP.HCM.

Báo Khánh Hòa mong muốn nhận được sự phối hợp, hỗ trợ nhiều hơn từ các cơ quan báo chí trong tuyên truyền các sự kiện lớn về du lịch của tỉnh.

Phạm Tùng - Hoàng Lộc (thực hiện)

Tin xem nhiều