Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp ý Đề án Quy định thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ

Phương Hằng
16:27, 15/09/2023

(ĐN)- Ngày 15-9, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến đến các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương để góp ý đề án “Quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ”. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương chủ trì hội nghị.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước thảo luận tại hội nghị.
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước thảo luận tại hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai có Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường và Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước.

Dự thảo Quy định gồm 4 chương, 9 điều về phạm vi, đối tượng điều chỉnh; thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu trong nhận xét, đánh giá và quy hoạch cán bộ; xác định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đều đánh giá Dự thảo Quy định được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng; đã quy định rõ hơn về trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cán bộ. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng nêu một số vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và đề nghị Ban Tổ chức Trung ương cần nghiên cứu chỉnh sửa, đáp ứng các điều kiện công tác cán bộ trong tình hình mới.

Phát biểu thảo luận tại hội nghị, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai Đào Văn Phước kiến nghị, trong dự thảo quy định cần bổ sung về đối tượng áp dụng và thẩm quyền trách nhiệm của người đứng đầu. Cụ thể, đề nghị bổ sung trách nhiệm của người được giao quyền hoặc người được phụ trách thực hiện thẩm quyền, trách nhiệm như người đứng đầu trong thời gian đơn vị đó đang chờ kiện toàn chức danh cấp trưởng. Đồng thời, cân nhắc vấn đề người đứng đầu phải chịu trách nhiệm khi giới thiệu cán bộ cho tổ chức bổ nhiệm. Bởi vì trong thực tế có trường hợp, người được giới thiệu trong những năm đầu nhiệm kỳ thực hiện nhiệm vụ rất tốt nhưng về sau mới xảy ra vi phạm...

Ban Tổ chức Trung ương đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến tại hội nghị và cho biết, sẽ hoàn thiện đề án để trình Bộ Chính trị trong thời gian sớm nhất.

                                                                                                     Phương Hằng

Tin xem nhiều