Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai sẽ mở rộng hợp tác kinh tế với Cuba

CTV
17:25, 28/09/2023

(ĐN) - Tối 26-9, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao tặng quà lưu niệm cho đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, Đại biện Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao tặng quà lưu niệm cho đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba

Tiếp đoàn, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba Nguyễn Ngọc Hùng cho biết, đại sứ quán sẽ là cầu nối để giới thiệu các đối tác, địa phương tiềm năng của Cuba đến giao lưu văn hóa, hợp tác kinh tế và đầu tư vào tỉnh Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, Đồng Nai mong muốn thời gian tới, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba để gặp gỡ, kết nối với các đối tác của Cuba nhằm mở rộng hợp tác phát triển kinh tế - xã hội.

* Ngày 27-9, đoàn Đồng Nai đã đến thăm và làm việc với Bộ Ngoại thương và đầu tư nước ngoài Cuba, Trung tâm Fidel Castro Ruz và Viện hữu nghị Cuba và các dân tộc (ICAP).

Trong cuộc gặp gỡ, Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và đầu tư nước ngoài Cuba Débôrah Rivas nhấn mạnh, Cuba và Đồng Nai có nhiều tiềm năng để hợp tác phát triển trên lĩnh vực nông nghiệp, chế biến lương thực thực phẩm. Tới đây vào tháng 11-2023, Cuba sẽ tổ chức hội chợ triển lãm thu hút đầu tư nước ngoài nên rất mong muốn lãnh đạo cùng các doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai sẽ tham gia.

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, trong thời gian tới, quan hệ giữa Đồng Nai và Cuba sẽ được thắt chặt hơn nữa. Tỉnh sẽ mở rộng hợp tác với Cuba trên các lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế, thương mại, đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trao tặng quà lưu niệm cho bà Débôrah Rivas, Thứ trưởng Bộ Ngoại thương và đầu tư nước ngoài Cuba

* Cũng trong ngày 27-9, đoàn Đồng Nai đã tới thăm Trung tâm Fidel Castro Ruz tại Thủ đô La Habana, nơi thu thập, lưu giữ, bảo tồn và tôn vinh những di sản của vị Tổng tư lệnh Cuba nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu và phổ biến các giá trị tư tưởng của ông.

Sau đó, đoàn đến thăm Viện Hữu nghị Cuba và các dân tộc (ICAP). Tiếp đoàn, ông Fernando González Llort, Anh hùng Cộng hòa Cuba, Chủ tịch Viện Hữu nghị Cuba và các dân tộc (ICAP) nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống Việt Nam - Cuba do Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Fidel Castro vun đắp.

Quang cảnh buổi làm việc với Viện Hữu nghị Cuba và các dân tộc (ICAP)
Quang cảnh buổi làm việc với Viện Hữu nghị Cuba và các dân tộc (ICAP)

Nhân chuyến thăm và làm việc lần này, đoàn Đồng Nai bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai với một số địa phương của Cuba. Đặc biệt, tỉnh Đồng Nai dự kiến thời gian tới sẽ thành lập Ban Chỉ đạo vận động thành lập Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống, sự hiểu biết, ủng hộ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Qua đó, thúc đẩy sự hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Cuba nói chung và giữa Đồng Nai với các địa phương của Cuba.

CTV

Tin xem nhiều