Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tham dự ASIAD 19

Anh Huy
18:32, 20/09/2023

(ĐN)- Sáng 20-9, Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã lên đường sang Trung Quốc, bước vào hành trình tranh tài tại Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 19.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 19 Đặng Hà Việt phát biểu trong lễ tiễn đoàn sáng 20-9
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 19 Đặng Hà Việt phát biểu trong lễ tiễn đoàn sáng 20-9

Hầu hết các thành viên chính của đoàn TTVN đều đến Trung Quốc trong ngày 20-9 ở hai điểm khởi hành là Hà Nội và TP.HCM.

Trước khi lên đường, Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt, Trưởng đoàn TTVN tại ASIAD 19 khẳng định, Đoàn TTVN thấy rõ trách nhiệm của mình và chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, khát vọng cống hiến vì màu cờ sắc áo, đem vinh quang về cho Tổ quốc...

Bóng đá là môn lãnh ấn tiên phong tranh tài của đoàn TTVN tại ASIAD 19. Ngày 19-9, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận đấu đầu tiên tại bảng B môn bóng đá nam và giành chiến thắng tỷ số 4-2 trước đội tuyển Mông Cổ. Sau môn bóng đá, các VĐV môn Rowing sẽ thi đấu vào ngày 20-9.

Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tranh tài tại Asiad 19
Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tranh tài tại Asiad 19

Lễ  thượng cờ Đoàn TTVN tham dự ASIAD 19 sẽ diễn ra vào sáng 22-9. Đây là nghi lễ quan trọng đánh dấu sự có mặt của các quốc gia tại đại hội thể thao lớn nhất châu lục. Tối 23-9, ASIAD 19 sẽ chính thức khai mạc.

Theo mục tiêu đã đặt ra, tại ASIAD 19, Đoàn TTVN phấn đấu giành từ 2-5 HCV. Đây là thành tích tiệm cận và ngang bằng so với thành tích của TTVN giành được năm 2018 (5 HCV), là kỳ Á vận hội được đánh giá là thành công nhất của thể thao nước ta.

Anh Huy

Tin xem nhiều