Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị xử lý thông tin sai sự thật về việc đăng bán đất dự án Ruby City tại H.Trảng Bom

Phạm Tùng
13:21, 29/09/2023

(ĐN)- Ngày 29-9, UBND H.Trảng Bom cho biết, địa phương đã có văn bản đề nghị Sở TT-TT hỗ trợ xử lý thông tin rao bán sai sự thật về dự án Ruby City theo đường dẫn https://dienthinhholding.vn/du-an-ruby-city, nhằm góp phần đảm bảo công tác quản lý nhà nước trên địa bàn huyện.

Hình ảnh rao bán đất tại dự án Ruby City, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Điền Thịnh Holding là sai sự thật

Trước đó, UBND H.Trảng Bom có tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc đăng bán đất dự án Ruby City tại xã Đồi 61 theo đường dẫn: https://dienthinhholding.vn/du-an-ruby-city.   

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, ngày 7-9, Phòng Quản lý đô thị H.Trảng Bom đã phối hợp với UBND xã Đồi 61 kiểm tra, rà soát, xác minh thông tin.

Qua rà soát trên địa bàn xã Đồi 61 không có dự án nào có tên là dự án Ruby City như phản ánh của người dân. Đồng thời, qua liên hệ với số điện thoại hotline trên trang https://dienthinhholding.vn/du-an-ruby-city, nhân viên của công ty cho biết đang bán đất tại dự án Khu dân cư theo quy hoạch 6,5ha tại xã Đồi 61, H.Trảng Bom và dự án Khu dân cư theo quy hoạch quy mô 7 ha tại TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom, do Công ty TNHH Lê Hương Sơn làm chủ đầu tư.

Cũng trong ngày 7-9, Phòng Quản lý đô thị H.Trảng Bom nhận được văn bản cung cấp thông tin của Công ty TNHH Lê Hương Sơn. Theo doanh nghiệp này, đối với dự án 6,5ha tại xã Đồi 61, hiện nay cơ bản đã hoàn thành xây dựng hạ tầng và được Sở Xây dựng nghiệm thu hạ tầng, Sở TN-MT đã thông báo dự án đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân xây dựng nhà ở (Thông báo số 72/TB-STNMT ngày 28-3-2019). Trong năm 2020, công ty đã hoàn thành các thủ tục chuyển nhượng toàn bộ 385 lô đất ở của dự án cho Công ty CP Đầu tư Việt Hưng Phát để bàn giao cho khách hàng mua đất tại dự án.

Đối với dự án 7ha tại TT.Trảng Bom, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường, chấp thuận Chủ trương đầu tư.  UBND tỉnh cũng đã có thông báo thu hồi đất, Sở TN-MT đã thẩm định nhu cầu sử dụng đất, tuy nhiên, đến nay dự án chưa được UBND tỉnh giao đất (khu đất đang thuộc quản lý của Tổng công ty Cao su Đồng Nai).

Do đó, Công ty TNHH Lê Hương Sơn cho biết, không có ký kết bất cứ thỏa thuận hoặc ủy quyền cho bất kỳ ai đăng tải thông tin quảng cáo chào bán đất tại dự án của công ty.

Do đó, các cơ quan chức năng H.Trảng Bom xác định thông tin rao bán đất tại đường dẫn https://dienthinhholding.vn/du-an-ruby-city nêu dự án Ruby City, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Điền Thịnh Holding, với diện tích 144.069 m2 là không phù hợp với các dự án nêu trên.

Phạm Tùng

Từ khóa:

Trảng Bom

Sở TT-TT

Tin xem nhiều