Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề nghị hỗ trợ 200 triệu đồng cho 4 cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn, vô sinh

An Yên
15:55, 14/09/2023

(ĐN)- Quán triệt Nghị quyết số 21 năm 2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về Công tác dân số trong tình hình mới, chuyển trọng tâm từ dân số - kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đề ra những chỉ tiêu để thực hiện.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tập huấn công tác dân số và phát triển năm 2023

Theo đó, Ban Quân y tham mưu với Phòng Hậu cần (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) phối hợp với Bệnh viện Quân y 7B nâng cao chất lượng khám sức khỏe định kỳ cho quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng. Trong đó có nội dung khám sàng lọc bệnh lý phụ khoa cho phụ nữ. Hướng dẫn các quân nhân nữ thường xuyên khám, kết hợp tư vấn sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh, khám sức khỏe tiền hôn nhân…

Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục hỗ trợ người hiếm muộn, vô sinh tại đơn vị, tạo điều kiện về thời gian, địa bàn công tác, hợp lý hóa gia đình, tạo điều kiện tốt nhất để các cặp vợ chồng quân nhân điều trị hiếm muộn, vô sinh.

BS.Trần Văn Đạt, Trưởng ban Quân y (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cho biết, trong những năm gần đây, vô sinh trong các cặp vợ chồng là quân nhân có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng đến mức sinh, chất lượng dân số nói chung.

Nắm bắt được tình hình đó, Ủy ban Dân số - gia đình (Bộ Quốc phòng) đã xây dựng chính sách hỗ trợ cho các cặp vợ chồng là quân nhân bị hiếm muộn, vô sinh do làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai đã xem xét và đề nghị Ủy ban Dân số - gia đình (Bộ Quốc phòng) hỗ trợ cho 4 cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn, vô sinh với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Điệp Vũ - An Yên

Tin xem nhiều