Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh giá tiềm năng về quy hoạch phát triển công nghiệp ICT

Hải Quân
14:20, 15/09/2023

(ĐN) - Ngày 15-9, UBND tỉnh và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông (Bộ TT-TT) tổ chức hội thảo phát triển công nghiệp công nghệ thông tin (ICT) - Viet Nam International Digital Hub tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại hội thảo
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại hội thảo

Tham dự hội thảo có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Phó cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông Nguyễn Thiện Nghĩa cùng lãnh đạo, đại diện các sở, ngành, địa phương trong tỉnh, các công ty, chuyên gia về hạ tầng số, phát triển công nghiệp ICT trong và ngoài nước.

Giám đốc Sở TT-TT chia sẻ tham luận tại hội thảo
Giám đốc Sở TT-TT Tạ Quang Trường chia sẻ tham luận tại hội thảo

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Hội thảo là dịp gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành với đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư để đóng góp ý kiến cho quy hoạch, định hướng phát triển công nghiệp ICT trong quy hoạch chung của tỉnh, trong đó có phát triển Digital Hub - trung tâm kết nối và trao đổi thông tin, dữ liệu cùng các dịch vụ số…

Đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia về phát triển hạ tầng số, công nghiệp ICT chia sẻ ý kiến tại hội thảo
Đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia về phát triển hạ tầng số, công nghiệp ICT chia sẻ ý kiến tại hội thảo

Tại hội thảo, Phó cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông Nguyễn Thiện Nghĩa chia sẻ những tiềm năng phát triển công nghiệp ICT trên cả nước và Đồng Nai nói riêng có nhiều lợi thế, cơ hội để phát triển lĩnh vực này. Đồng thời, đề xuất những ý kiến góp ý, những vấn đề cần lưu ý để địa phương quy hoạch phát triển công nghiệp ICT phù hợp, hiệu quả.

Phó cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông Nguyễn Thiện Nghĩa chia sẻ những đề xuất về phát triển công nghiệp công nghệ thông tin tại Đồng Nai và khu vực Đông Nam bộ

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chia sẻ, hội thảo nhằm mời gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài nghiên cứu đầu tư phát triển Digital Hub tại Đồng Nai trong tương lai. Đồng Nai đang trong giai đoạn lập quy hoạch chung của tỉnh nên đây là thời điểm thích hợp để xem xét đưa Digital Hub vào quy hoạch.

Các đại biểu trao đổi thông tin bên lề hội thảo
Các đại biểu trao đổi thông tin bên lề hội thảo

Kết quả hội thảo lần này sẽ là luận cứ quan trọng để Sở KH-ĐT, Sở TT-TT tham mưu cho lãnh đạo tỉnh xem xét, đánh giá các cơ sở, điều kiện để quy hoạch và phát triển Digital Hub tại Đồng Nai một cách hiệu quả, phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh, của vùng.

Hải Quân

Tin xem nhiều