Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã hoàn thành 4/9 bước lập đồ án quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phạm Tùng
18:38, 06/09/2023

(ĐN)- Ngày 6-9, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã đồng chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương để nghe đơn vị tư vấn báo cáo tiến độ thực hiện lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Vào tháng 7-2023, sau khi đơn vị tư vấn bàn giao sản phẩm giai đoạn 2 - báo cáo giữa kỳ quy hoạch tỉnh, UBND tỉnh đã có văn bản gửi 20 bộ, ngành trung ương và 8 địa phương giáp ranh với tỉnh để xin ý kiến đóng góp vào quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050.

Đến nay, Đồng Nai đã nhận được ý kiến đóng góp của 18/20 bộ, ngành trung ương và 3 tỉnh giáp ranh. Cùng với đó, đã có 21 sở, ngành và các địa phương trong tỉnh có văn bản góp ý vào đồ án quy hoạch tỉnh. Hiện nay còn 12 sở, ngành và 5 địa phương chưa có văn bản góp ý cho đồ án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Về tiến độ thực hiện lập đồ án quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đến nay, đơn vị tư vấn đã hoàn thành 4/9 bước cần phải thực hiện. Qua tổng hợp ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan, đơn vị tư vấn tiếp tục đề nghị các ngành chức năng, các địa phương cho ý kiến về các nội dung thực trạng dân số, quỹ đất phát triển các khu công nghiệp. Theo đánh giá, tiến độ thực hiện lập đồ án quy hoạch tỉnh hiện đang bị chậm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, với 5 bước cần phải hoàn thành từ nay cho đến cuối năm, khối lượng công việc còn lại cần hoàn thành rất lớn trong khi quỹ thời gian lại rất gấp. Do đó, đơn vị tư vấn cần phải bám sát, phối hợp chặt chẽ với Sở KH-ĐT để đẩy nhanh tiến độ. Sở KH-ĐT phải tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xác nhận trách nhiệm của các đơn vị và các địa phương. Đồng thời, liên hệ với các tỉnh giáp ranh còn lại để hoàn thành việc xin ý kiến góp ý vào đồ án quy hoạch.

Tiến độ đề ra là phải hoàn thiện hồ sơ đồ án quy hoạch để trình Ban TVTU, Ban chấp Đảng bộ tỉnh cho ý kiến trong tháng 9. Sau đó, UBND tỉnh sẽ gửi Hội đồng thẩm định Bộ KH-ĐT xin ý kiến của các bộ, ngành trung ương trước khi trình hội đồng thẩm định trung ương xem xét, thẩm định. Trong tháng 12-2023, đồ án quy hoạch tỉnh sẽ được trình HĐND tỉnh xem xét thông qua trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều