Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống bệnh nhân bị tái đột quỵ

Hạnh Dung
12:04, 15/09/2023

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vừa cấp cứu thành công cho ông N.T.C., 46 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, bị tái đột quỵ nguy hiểm.

BS CKII Nguyễn Đình Quang thăm khám cho bệnh nhân N.T.C
BS CKII Nguyễn Đình Quang thăm khám cho bệnh nhân N.T.C

Vợ ông C. cho hay, cách đây 4 năm, ông C. được chẩn đoán bị ung thư và đã điều trị ổn. Tuy nhiên, ông có nhiều bệnh nền khác như tăng huyết áp, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, hút thuốc khá nhiều.

Hồi tháng 3-2023, ông C. đang chạy xe máy thì chóng mặt, không thể điều khiển được xe, lủi vào nhà thuốc ở bên đường để nhờ cấp cứu. Sau 1 tuần điều trị tại bệnh viện, ông C. được xuất viện về nhà, hồi phục 70-80% nhưng không thể quay trở lại công việc làm công nhân như trước, chỉ ở nhà trông con.

Ngày 10-9, sau khi ăn cơm tối, ông C. vào nhà tắm để đánh răng nhưng run tay, chóng mặt, nôn ói nhiều, huyết áp tăng cao, méo miệng, liệt nửa người bên trái. Do đã có kinh nghiệm, vợ anh C. vội vàng gọi xe cấp cứu đưa chồng vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để cấp cứu.

BS CKII Nguyễn Đình Quang, Trưởng khoa Nội Thần kinh (Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai) cho hay, rất may bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện trong "giờ vàng" nên được bác sĩ can thiệp, điều trị kịp thời. Sau xuất viện, bệnh nhân cần tuân thủ điều trị, dự phòng tái phát đột quỵ vì những lần đột quỵ sau sẽ nặng hơn lần trước, nguy cơ tàn phế và tử vong cao.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích