Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an tỉnh khuyến cáo các biện pháp an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy

Minh Thành
18:54, 28/09/2023

(ĐN) - Công an tỉnh vừa đưa ra khuyến cáo về các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát decal tuyên truyền chống vi phạm nồng độ cồn cho các xe khách tại bến xe Đồng Nai (TP.Biên Hòa). Ảnh: CTV

Công an tỉnh khuyến cáo đến người dân trên toàn tỉnh không được lái xe sau khi đã uống rượu, bia. Việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi uống rượu, bia là hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Công an TP.Biên Hòa đang thực hiện nghiêm yêu cầu của UBND TP.Biên Hòa trong việc kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, tập trung tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn trong máu và khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Nhất là ở các “điểm đen” tai nạn giao thông và các tuyến đường trọng điểm.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh thông qua các buổi tuyên truyền trong tháng 9-2023 cũng khuyến cáo người dân các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC. Đồng thời khi phát hiện ra đám cháy phát sinh từ các thiết bị điện, phải lập tức ngắt cầu dao của khu vực đang xảy ra cháy hoặc ngắt điện của toàn bộ ngôi nhà.

Công an TP.Biên Hòa hướng dẫn người dân P.Hòa Bình dùng mặt nạ phòng khói, phòng độc thoát khỏi đám cháy. Ảnh: Minh Thành

Ngay sau đó, người dân cần nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy để dập lửa, hoặc dùng mền, quần áo, rèm cửa…nhúng nước che phủ bao trùm toàn bộ thiết bị điện đang cháy (không dùng nước để dập cháy khi chưa cắt điện). Trong mọi trường hợp khi có cháy nổ xảy ra, người dân phải gọi ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC theo số máy 114.

Lực lượng chức năng cũng lưu ý, trường hợp đám cháy bùng phát lớn, cần báo động cho mọi người trong nhà để cùng thoát nạn. Khi lối thoát ra ngoài bị khói che phủ, nhiệt độ cao thì hãy dùng khăn mềm thấm nước hoặc mặt nạ phòng độc che miệng, mũi; đồng thời hạ thấp người khi di chuyển. Tuyệt đối không trốn trong phòng vệ sinh để tránh đám cháy vì dễ bị ngạt.

Minh Thành

Tin xem nhiều