Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế trong tỉnh

Hạnh Dung
16:15, 08/09/2023

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung vừa có văn bản yêu cầu giám đốc các đơn vị trực thuộc, Bệnh viện đa khoa Cao su Đồng Nai, các bệnh viện ngoài công lập trong toàn tỉnh rà soát, chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cùng người nhà bệnh nhân phối hợp di chuyển bệnh nhân đến giường cấp cứu
Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cùng người nhà bệnh nhân phối hợp di chuyển bệnh nhân đến giường cấp cứu

Đồng thời, cần tăng cường tập huấn các kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế; xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm (nếu có).

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị các đơn vị quán triệt phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”. Đẩy mạnh triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh với mục tiêu “Y tế trước tiên là không gây hại cho người bệnh”, lắng nghe tiếng nói, tâm tư của người bệnh.

Các đơn bị cần tiếp tục duy trì, cải tiến chất lượng bệnh viện. Ngoài phát hiện, xử lý các vấn đề tiêu cực cần tôn vinh, ghi nhận những cá nhân, tập thể làm tốt.

Thời gian qua, trong cả nước xảy ra một số vụ việc liên quan đến vấn đề y đức của nhân viên y tế. Tại Đồng Nai, từ đầu năm đến nay đã có hơn 20 cán bộ, y, bác sĩ của các phòng khám tư nhân bị khởi tố liên quan đến việc cấp khống giấy nghỉ bệnh hưởng BHXH, trục lợi quỹ BHYT. Điều này vi phạm những quy định về y đức của nhân viên y tế, làm thất thoát nguồn quỹ của nhà nước, làm mất lòng tin của người dân.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều