Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp cứu kịp thời thanh niên bị đột quỵ khi đang đạp xe

Hạnh Dung
14:30, 12/09/2023

(ĐN) - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai vừa tiếp nhận, cấp cứu thành công cho nam bệnh nhân H.Đ.V., 36 tuổi, ngụ xã Phú Lý, H.Vĩnh Cửu, bị đột quỵ.

Anh V. hiện đã đi lại được bình thường
Anh V. hiện đã đi lại được bình thường

BS CKII.Nguyễn Đình Quang, Trưởng khoa Nội thần kinh cho biết, tối 9-9, bệnh nhân đang đi xe đạp thì bất ngờ bị yếu liệt nửa người bên trái, té xuống đường. Gia đình đã nhanh chóng đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Tại đây, bệnh nhân được điều trị bằng thuốc tiêu sợi huyết. Sau đó tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trong tình trạng liệt hoàn toàn nửa người bên trái, nói không rõ.

Kết quả chụp phim cho thấy, có 1 mạch máu lớn trên não bệnh nhân bị tắc.  Sau khi các bác sĩ can thiệp lấy huyết khối, mạch máu được tái thông, bệnh nhân hồi phục ngay.

Cũng theo BS Quang, trường hợp anh V. khá đặc biệt vì bệnh nhân không có bất kỳ bệnh nền nào, có lối sống, sinh hoạt khá lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, chỉ hút thuốc lá ít. Do đó, trong quá trình bệnh nhân điều trị, bác sĩ phải tìm xem nguyên nhân gây đột quỵ của bệnh nhân này là gì để có biện pháp dự phòng bệnh tái phát.

Đến sáng 12-9, bệnh nhân đã có thể sinh hoạt bình thường và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích