Báo Đồng Nai điện tử
En

Các P.Trảng Dài, Tân Biên, Tân Hiệp ra quân dọn rác chống ngập

Công Nghĩa
17:33, 13/09/2023

(ĐN) - Ngày 13-9, UBND P.Trảng Dài đã huy động lực lượng ra quân dọn dẹp rác, các hành vi lấn chiếm vỉa hè làm tắc nghẽn hệ thống thoát nước trên đường Đồng Khởi (đoạn ngã ba đường Đồng Khởi vào P.Trảng Dài), đồng thời yêu cầu các hộ kinh doanh ngoài mặt đường tháo gỡ các vật lấn chiếm vỉa hè.

Các lực lượng của P.Trảng Dài gom rác vệ sinh các nắp hố ga thoát nước.
Các lực lượng của P.Trảng Dài gom rác vệ sinh các nắp hố ga thoát nước.

Đường Đồng Khởi đoạn ngã ba vào P.Trảng Dài là một trong những điểm ngập nghiêm trọng nhất của TP.Biên Hòa mỗi khi có mưa lớn và đang trong quá trình được đầu tư cải tạo lại hệ thống thoát nước bằng các cổng hộp cỡ lớn.

Động thái của UBND P.Trảng Dài được triển khai ngay sau khi Bí thư Thành ủy Biên Hòa Hồ Văn Nam trực tiếp xuống kiểm tra và yêu cầu lãnh đạo phường phải khẩn trương dọn dẹp rác, là một trong những tác nhân góp phần làm cho điểm ngập ngã đường Đồng Khởi ngã ba vào P.Trảng Dài thêm nghiêm trọng khi có mưa lớn.

Một hố ga phủ kính rác trên mặt và một tủ cáp viễn thông được các lực lượng của P.Trảng Dài phối hợp xử lý

Còn tại điểm phía trước Trường THCS Trường Sa (P.Trảng Dài), trong chiều 13-9, giáo viên và học sinh nhà trường đã dọn dẹp vệ sinh trước cổng trường theo lời nhắc nhở của Bí thư Thành ủy Biên Hòa. Sắp tới UBND P.Trảng Dài và Trường THCS Trường Sa sẽ đề nghị UBND TP.Biên Hòa xem xét cấp kinh phí để bê tông hoá toàn bộ phía trước cổng trường làm chỗ đậu xe cho phụ huynh và không cho người dân tập kết rác tại đây.

Trong khi đó tại P.Tân Biên, ngay trong tối 12-9, sau khi Bí thư Thành ủy Hồ Văn Nam đến kiểm tra các điểm ngập trên địa bàn phường, UBND P.Tân Biên đã cử lực lượng dọn dẹp vệ sinh các nắp hố ga thoát nước, đồng thời treo biên cảnh báo người dân không được tập kết rác sinh hoạt gần các hố ga, phòng khi mưa lớn sẽ làm tắc hệ thống thoát nước.

Học sinh Trường THCS Trường Sa (P.Trảng Dài) tham gia dọn dẹp rác và vệ sinh môi trường trước cổng trường
Học sinh Trường THCS Trường Sa (P.Trảng Dài) tham gia dọn dẹp rác và vệ sinh môi trường trước cổng trường

Còn Chủ tịch UBND P.Tân Hiệp Phạm Thị Mỹ Phương cho biết, sau khi có chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, UBND phường đã đặt các biển thông báo giờ thu gom rác, trang bị thêm các thùng rác lớn để người dân bỏ rác vào thùng, tránh hiện tượng mưa lớn rác bỏ ngoài đường bị nước cuốn xuống đường Nguyễn Ái Quốc, gây tắc nghẽn hệ thống thoát nước.

Bà Phương cũng cho hay, UBND phường sẽ nghiên cứu bỏ cổng chào khu phố văn hóa vì ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. 

Công Nghĩa

Tin xem nhiều