Báo Đồng Nai điện tử
En

468 kiến nghị của HĐND tỉnh đã được các cơ quan tiếp thu, thực hiện, phản hồi

Phạm Tùng
09:35, 29/09/2023

(ĐN)- Trong chương trình kỳ họp thứ 13 - kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh, trình bày báo cáo kết quả thực hiện kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến ngày 30-8-2023, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng cho biết, hơn 84% các kiến nghị của HĐND tỉnh đã được các cơ quan, đơn vị tiếp thu, thực hiện hoặc phản hồi thông tin.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng báo cáo kết quả thực hiện kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh. Ảnh: Phạm Tùng
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng báo cáo kết quả thực hiện kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh. Ảnh: Phạm Tùng

Cụ thể trong thời gian này, HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổ chức và phối hợp giám sát 50 nội dung đối với UBND tỉnh, UBND cấp huyện và các sở, ngành, đơn vị có liên quan. Sau giám sát, HĐND tỉnh đã ban hành 2 nghị quyết về giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh; 48 thông báo kết luận giám sát với 556 kiến nghị đối với các cơ quan, đơn vị và địa phương.

Qua theo dõi cho thấy, các kiến nghị của HĐND tỉnh đều nhận được sự đồng tình của các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến ngày 31-8-2023, có 468 kiến nghị của HĐND, Thường trực, các Ban và các Tổ đại biểu HĐND tỉnh được các cơ quan, đơn vị tiếp thu thực hiện hoặc phản hồi thông tin (đạt tỷ lệ hơn 84%). Còn 88 ý kiến, kiến nghị (tỷ lệ gần 16%) chưa được các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện, phản hồi thông tin.

Qua báo cáo thực hiện kiến nghị giám sát của các cơ quan, đơn vị cho thấy, việc theo dõi thực hiện kiến nghị được các tổ chức HĐND thường xuyên rà soát và có ý kiến với các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện. Phần lớn các ý kiến, kiến nghị đã được các cơ quan, đơn vị thực hiện. Kết quả thực hiện các kiến nghị của HĐND đã góp phần quan trọng và tích cực trong tăng cường công tác quản lý nhà nước trên địa bàn. Hỗ trợ UBND các cấp và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn có thêm biện pháp để hoàn thành các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng theo nghị quyết của HĐND tỉnh.

Đối với 88 kiến nghị chưa có thông tin phản hồi và báo cáo kết quả thực hiện, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Thường trực HĐND tỉnh theo quy định.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều