Báo Đồng Nai điện tử
En

4.400 bản sách giáo khoa, sách bài tập có dấu hiệu làm giả

Công Nghĩa
16:25, 01/09/2023

(ĐN)- Qua kiểm tra việc bán các mặt hàng sách giáo khoa, sách bài tập và đồ dùng học tập tại nhiều nhà sách trên địa bàn tỉnh vào cuối tháng 8 vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện 2 nhà sách có dấu hiệu buôn bán sách giáo khoa, sách bài tập giả tại TP.Biên Hòa và H.Trảng Bom.

Phụ huynh ở TP.Biên Hòa mua sách cho con, em tại Nhà sách Công ty CP sách và thiết bị trường học Đồng Nai để tránh mua phải sách in giả (Ảnh: Công Nghĩa)
Phụ huynh ở TP.Biên Hòa mua sách cho con, em tại Nhà sách Công ty CP sách và thiết bị trường học Đồng Nai để tránh mua phải sách in giả (Ảnh: Công Nghĩa)

Qua kiểm tra, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện một nhà sách tại P.Tân Biên (TP.Biên Hòa) buôn bán sách giáo khoa giả với 4.100 bản sách giáo khoa và sách bài tập các loại từ lớp 1 đến lớp 12 được tái bản có dấu hiệu là sách giả. Còn tại một nhà sách ở xã Cây Gáo (H.Trảng Bom), Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng phát hiện một nhà sách bày bán 300 cuốn sách Tiếng Anh có dấu hiệu sách giả.

Hiện toàn bộ số sách có dấu hiệu bị in giả nói trên đã bị Cục Quản lý thị trường tỉnh tạm thu giữ.

Để làm rõ nguồn gốc số sách giáo khoa, sách bài tập bị thu giữ có biểu hiện bị in giả, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã có công văn gửi các nhà xuất bản để xác định tính hợp quy của số sách bị tạm thời thu giữ.

Thông tin từ Công ty CP sách và thiết bị trường học Đồng Nai, đến thời điểm hiện tại, công tác cung ứng sách giáo khoa cho các trường học trên địa bàn có đăng ký mua theo danh sách và phục vụ mua lẻ tại các nhà sách, đại lý của công ty đã được đáp ứng. Một số bản sách lớp 4-8-11 bị thiếu trước đây nay đã được cung ứng kịp thời. Công ty khuyến cáo phụ huynh nên mua sách tại các điểm bán bình ổn giá của tỉnh ở các địa phương để tránh mua phải sách giả.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều