Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm giải pháp giải quyết các đề xuất của Công ty CP Gỗ Tiến

Văn Gia
14:23, 23/08/2023

(ĐN) - Sáng 23-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã tiếp đại diện Công ty CP Gỗ Tiến để nghe những khó khăn vướng mắc liên quan đến việc đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Cẩm Mỹ (H.Cẩm Mỹ).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp

Dự án KCN Cẩm Mỹ có quy mô hơn 300ha, được đưa vào quy hoạch hệ thống các KCN Việt Nam từ hơn 10 năm trước. Tuy nhiên, đến nay hồ sơ, thủ tục thành lập KCN vẫn chưa được hoàn thiện vì nhiều nguyên nhân, trong đó có việc liên doanh giữa Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai với Gỗ Tiến để cùng đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN Cẩm Mỹ nhưng không thành. Gỗ Tiến sau đó đã có kiến nghị đến các cơ quan, ban, ngành. Năm 2018,  Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo giải quyết, xử lý vụ việc nhưng đến nay, KCN Cẩm Mỹ vẫn chưa có quyết định thành lập.

Sau khi nghe đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và các đơn vị liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành giải quyết kiến nghị của Gỗ Tiến theo quy định của pháp luật hiện hành, trong đó có xem xét đến nỗ lực và quyền lợi của Gỗ Tiến khi đã kiên trì theo đuổi dự án trong hơn 10 năm qua. 

Văn Gia

Tin xem nhiều