Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiến độ 19 công trình, dự án trọng điểm đang chậm

Hoàng Lộc
18:35, 11/08/2023

(ĐN) - Ngày 11-8, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc

Ông Phan Trung Hưng Hà, Phó giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, trên địa bàn tỉnh có 19 công trình, dự án trọng điểm từ nhóm I đến nhóm V đang triển khai, trong đó đa số là dự án giao thông. Thời gian qua, các đơn vị liên quan đã có nhiều nỗ lực trong quá trình triển khai thực hiện nhưng nhìn chung tiến độ vẫn chậm do công tác giải phóng mặt bằng chậm. Điển hình dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hiện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giải phóng hơn 90% mặt bằng nhưng Đồng Nai chưa tới 10%. Điều này làm ảnh hưởng đến tiến độ các công trình, dự án cũng như giải ngân nguồn vốn đầu tư công.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành, địa phương đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng như: định giá đất chậm, tái định cư chậm; thiếu vật liệu đặc biệt là đất đắp; năng lực của nhà thầu thi công. Một số địa phương như TP.Biên Hòa có nhiều dự án trọng điểm dẫn đến quá tải giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Chủ tịch UBND H.Long Thành Lê Văn Tiếp báo cáo tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện
Chủ tịch UBND H.Long Thành Lê Văn Tiếp báo cáo tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn huyện

Phương án khắc phục là các dự án đã có mặt bằng cần đốc thúc nhà đầu tư đảm bảo tiến độ; dự án chưa có mặt bằng thì khoanh vùng khu vực nào thuận lợi về mặt bằng cho triển khai xây dựng trước. Hướng dẫn địa phương thực hiện ủy quyền xác định giá đất cụ thể, đẩy nhanh tiến độ các dự án tái định cư.

Tại buổi làm việc, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm đến các dự án trọng điểm và đã thành lập 5 tổ công tác; phân công nhiệm vụ các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhưng chưa có chuyển biến tích cực, đặc biệt tại TP.Biên Hòa. Thời gian tới, các sở ngành cần tập trung hỗ trợ địa phương, ưu tiên nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện hiệu quả công việc được giao.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều