Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát các tiêu chí, đưa Trảng Bom trở thành thị xã

Văn Hải
20:26, 22/08/2023

(ĐN) - Sáng 22-8, Huyện ủy Trảng Bom đã có buổi làm việc với các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn về thực hiện các tiêu chí để huyện trở thành thị xã theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đã đề ra.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Qua rà soát và đánh giá, đến nay H.Trảng Bom đã cơ bản đạt 52/63 tiêu chí đô thị loại IV. Để đảm bảo các tiêu chuẩn trở thành thị xã, huyện đã chọn TT.Trảng Bom và 10 xã gồm: Bắc Sơn, Hố Nai 3, Bình Minh, Quảng Tiến, Giang Điền, An Viễn, Đồi 61, Đông Hòa, Trung Hòa, Tây Hòa dự kiến trở thành phường. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chỉ có TT.Trảng Bom đạt 18/18 tiêu chí lên phường, các xã còn lại còn nhiều tiêu chí chưa đạt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích một số khó khăn trong thực hiện các tiêu chí. Thường trực Huyện ủy Trảng Bom đề nghị trong thời gian tới, các xã, thị trấn huy động sự vào cuộc khẩn trương của cả hệ thống chính trị, từng bước hoàn thiện các tiêu chí phường còn thiếu, trong đó tập trung công trình giáo dục, văn hóa, cây xanh, giao thông, thoát nước…

Văn Hải

Tin xem nhiều