Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm đầu tư, xây dựng các thiết chế phục vụ trẻ em

Nga Sơn
13:13, 31/08/2023

(ĐN) - Sáng 31-8, tại Khu du lịch Sơn Tiên (TP.Biên Hòa), Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động hè năm 2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè

Các đồng chí: Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo hè tỉnh và các thành viên trong Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã đến dự.

Phát biểu tại lễ tổng kết,  Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Phó trưởng ban Chỉ đạo hè tỉnh Võ Văn Trung cho biết, với chủ đề Hè an toàn - em vui sáng tạo, trong 3 tháng qua, ban chỉ đạo hè các cấp đã chủ động triển khai 7 nhóm nội dung trọng tâm. Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống, pháp luật cho thiếu nhi được triển khai dưới nhiều hình thức.

Các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe cho thanh thiếu nhi được chú trọng. Đặc biệt, ban chỉ đạo hè các cấp duy trì hiệu quả mô hình diễn đàn trẻ em, hội đồng trẻ em, qua đó thúc đẩy quyền trẻ em tham gia vào các vấn đề của trẻ em. Các đơn vị cũng đã quan tâm tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi, nhất là kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo hè tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè

Phó trưởng ban Chỉ đạo hè tỉnh Võ Văn Trung cũng cho rằng, bên cạnh kết quả đã đạt được, trong quá trình tổ chức hoạt động hè vẫn còn tồn tại hạn chế cần được khắc phục. Theo đó, việc tổ chức hoạt động hè những năm tới cần phát huy mạnh mẽ vai trò của ban chỉ đạo hè các địa phương, đơn vị. Nắm bắt nguyện vọng của thiếu nhi để tham mưu, đề xuất những hoạt động phù hợp. Về lâu dài cần đầu tư xây dựng các thiết chế dành cho trẻ em nhằm giải quyết nhu cầu vui chơi của các em trong suốt năm chứ không riêng mùa hè, giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện.

Dịp này, Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động hè. Tỉnh đoàn khen thưởng cho 2 cá nhân đạt thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; tuyên dương 57 em thiếu nhi vượt khó học giỏi…

Nga Sơn

Tin xem nhiều