Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu mỗi chi đoàn có một đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng mỗi năm

Nga Sơn
13:32, 24/08/2023

(ĐN) - Sáng 24-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì làm việc với Tỉnh đoàn, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan về công tác phát triển đảng là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc

Công tác phát triển đảng từ ĐVTN luôn được các cấp ủy Đảng quan tâm từ khâu giới thiệu, tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng, thẩm tra hồ sơ lý lịch, kết luận tiêu chuẩn chính trị để kết nạp đảng viên mới. Các cấp bộ Đoàn đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Tuy nhiên, tỷ lệ đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng còn thấp so với số lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng (chiếm tỷ lệ 39,6%).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, phát triển đảng là vấn đề quan trọng liên quan đến sự trường tồn của Đảng. Việc thường xuyên chọn lọc nhân tố tích cực trong quần chúng để bồi dưỡng, trở thành nhân tố lãnh đạo, dẫn dắt sự phát triển của xã hội là trách nhiệm của Đảng.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên báo cáo về công tác phát triển đảng là đoàn viên thanh niên
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên báo cáo về công tác phát triển đảng là đoàn viên, thanh niên

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các cấp ủy Đảng và các cấp bộ Đoàn cần phối hợp làm tốt công tác tạo nguồn. Thời gian tới, trên cơ sở đoàn viên ưu tú tổ chức Đoàn giới thiệu, tổ chức Đảng phải tổ chức lớp cảm tình Đảng, đảm bảo 100% đoàn viên ưu tú được học lớp cảm tình Đảng và có giấy chứng nhận (trong vòng 6 tháng sau khi chi đoàn giới thiệu). Sau khi học cảm tình Đảng, 100% đoàn viên ưu tú làm hồ sơ kết nạp Đảng. Từ đó lựa chọn những hồ sơ tốt để tiến hành kết nạp sớm, phấn đấu mỗi chi đoàn có 1 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng mỗi năm (toàn tỉnh hiện có trên 5,2 ngàn chi đoàn). Để làm được điều này cần có sự tham gia của chi bộ và đây sẽ được coi là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ phát triển đảng viên của mỗi chi bộ.

Tỉnh đoàn cần tập trung tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, động cơ vào Đảng cho ĐVTN; đưa chỉ tiêu giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cấp bộ Đoàn. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua trong ĐVTN, từ đó lựa chọn những nhân tố tích cực để bồi dưỡng kết nạp Đảng…

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều