Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhơn Trạch thiếu 350 giáo viên cho năm học mới

Công Nghĩa
16:21, 23/08/2023

(ĐN) - Ngày 23-8, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức khảo sát công tác chuẩn bị năm học mới 2023-2024 tại H.Nhơn Trạch.

Đoàn đến thực tế tại Trường THCS Dương Văn Thì, ngôi trường hiện đã xuống cấp và cần xây mới
Đoàn đến thực tế tại Trường THCS Dương Văn Thì, ngôi trường hiện đã xuống cấp và cần xây mới

Đoàn đã trực tiếp đến khảo sát tại Trường tiểu học Phú Hữu, Trường mầm non Đại Phước (xã Đại Phước) và Trường THCS Long Tân (xã Long Tân). Tại buổi khảo sát, Phó trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh Đỗ Thị Hòa Bình và các thành viên trong đoàn đã tìm hiểu về tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, tuyển sinh và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày trước thềm năm học mới.

Đoàn khảo sát cũng đã đi thực tế cơ sở Trường THCS Dương Văn Thì (xã Phú Hữu). Công trình này hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn từ 2 năm nay, toàn bộ giáo viên và học sinh của trường đang phải đi học nhờ tại Trường tiểu học Phú Hữu với tổng số 20 lớp. Hiện UBND H.Nhơn Trạch đã có kế hoạch xây dựng mới Trường THCS Dương Văn Thì và đang trong quá trình triển khai các thủ tục cần thiết.

Theo báo cáo của UBND H.Nhơn Trạch, trước năm học mới 2023-2024, huyện có 41/43 trường đạt chuẩn quốc gia (đạt 95%), huyện tiếp tục đưa vào 6 công trình trường học xây dựng mở rộng với tổng kinh phí 192 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện còn đầu tư 21 phòng máy tính cho các trường tiểu học, 30 phòng máy cho các trường THCS cùng các thiết bị phục vụ dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đoàn đến khảo sát tại Trường mầm non Đại Phước
Đoàn đến khảo sát tại Trường mầm non Đại Phước

Một trong những khó khăn của H.Nhơn Trạch trước thềm năm học mới là tình hình thiếu giáo viên. Theo đó, toàn huyện đang thiếu 350 giáo viên, gồm 83 giáo viên mầm non, 106 giáo viên tiểu học và 161 giáo viên THCS. Ngoài nguyên nhân số giáo viên đến tuổi về hưu, các cơ sở giáo dục của huyện gặp khó khăn trong tuyển dụng do chế độ chính sách không hấp dẫn.

Tại buổi khảo sát, các cơ sở giáo dục và lãnh đạo H.Nhơn Trạch kiến nghị với tỉnh nhiều nội dung, trong đó có việc đảm bảo chế độ chính sách cho giáo viên, cung cấp trang thiết bị dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới…

Ngày 24-8, Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đi khảo sát công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024 tại TP.Biên Hòa. 

                       Công Nghĩa

Tin xem nhiều