Báo Đồng Nai điện tử
En

Mạnh dạn loại bỏ những thủ tục gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp

Công Nghĩa
14:14, 16/08/2023

(ĐN) - Sáng 16-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã chủ trì buổi họp của Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi họp

Tại buổi họp, lãnh đạo Sở Nội vụ đã báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, phân tích những khó khăn, tồn tại và nêu ra giải pháp cần khắc phục thời gian tới. Theo lãnh đạo Sở Nội vụ, dù đã có nhiều cố gắng nhưng qua kiểm tra tại các địa phương, người dân và doanh nghiệp còn cảm thấy phiền hà trong quá trình đến giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Một số địa phương, đơn vị chưa chú trọng đến hoạt động của Ban chỉ đạo CCHC. Ở một số địa phương, nhất là cấp xã, cán bộ thậm chí còn không phân biệt được nhiệm vụ CCHC và cải cách TTHC.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị, Sở Nội vụ và các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát lại công tác CCHC trên từng lĩnh vực của tỉnh, trong đó có công tác cải cách TTHC. Sở TT-TT phối hợp với Sở Tài chính nghiên cứu thống nhất và đề xuất UBND tỉnh vị trí đặt trung tâm dữ liệu của tỉnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình hoạt động, đồng thời đảm bảo thông suốt quá trình quản lý, điều hành của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tư pháp rà soát lại các bộ TTHC, trong đó thủ tục nào không cần thiết, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp thì mạnh dạn loại bỏ. 

Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, tỉnh vừa tổ chức đoàn đi tham quan, học tập kinh nghiệm về chuyển đổi số tại nhiều tỉnh, thành, do đó phải khẩn trương rút kinh nghiệm, áp dụng những cách làm sáng tạo của các tỉnh, thành về công tác này để làm tốt hơn cho tỉnh trong thời gian tới.

Một nhiệm vụ rất quan trọng được Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nêu ra và cần thực hiện trong thời gian tới, đó là các sở, ngành, địa phương phải quyết liệt trong thực hiện công tác CCHC để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Làm tốt công tác CCHC sẽ góp phần quan trọng nâng các chỉ số quan trọng về CCHC, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, quản trị hành chính công, chuyển đổi số năm 2023 của tỉnh so với các tỉnh, thành trong cả nước. Trong quá trình thực hiện phải phối hợp chặt chẽ, phân công nhiệm vụ rõ ràng và xác định được trách nhiệm của từng sở, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

                                                                                                       Công Nghĩa

Tin xem nhiều