Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượng xe đến đăng kiểm giảm, các trung tâm mới hoạt động được 68% công suất

Đăng Tùng
20:20, 22/08/2023

(ĐN) - Ngày 22-8, Cổng thông tin điện tử Bộ GT-VT đã đăng tải thông tin trả lời ý kiến cử tri Đồng Nai về kiến nghị cần có giải pháp phù hợp, khoa học để tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ phương tiện thực hiện việc đăng kiểm.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S (TP.Biên Hòa) đăng kiểm xe cho người dân. Ảnh: Đăng Tùng
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S (TP.Biên Hòa) đăng kiểm xe cho người dân. Ảnh: Đăng Tùng

Theo Bộ GT-VT, từ đầu năm 2023 đến nay, Bộ đã triển khai các nhóm giải pháp để tháo gỡ tình trạng ùn tắc đăng kiểm trên toàn quốc; trong đó kiến nghị Bộ Công an, Bộ Quốc phòng điều động kiểm định viên của công an, quân đội hỗ trợ các đơn vị đăng kiểm. Đồng thời, xây dựng phần mềm đăng ký đặt lịch đăng kiểm. Bộ GT-VT cũng ban hành các quy định mới về đăng kiểm xe cơ giới theo hướng tự động giãn chu kỳ đăng kiểm, miễn đăng kiểm lần đầu với xe mới…

Tại Đồng Nai, hiện tại đang có 5/6 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới với 12/14 dây chuyền đăng kiểm đang hoạt động. Đến nay, tình trạng ùn tắc phương tiện đăng kiểm cơ bản được giải quyết. Cụ thể, lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm tại Đồng Nai đã giảm đáng kể; thực tế các trung tâm mới chỉ đạt được 68% công suất kiểm định hiện có.

Do đó, người dân, doanh nghiệp có thể lựa chọn các đơn vị đăng kiểm không chỉ tại Đồng Nai mà có thể đưa xe đến kiểm định tại bất kỳ đơn vị đăng kiểm xe cơ giới nào trên toàn quốc, bảo đảm thuận lợi nhất cho hoạt động vận tải.

Đăng Tùng

Từ khóa:

đăng kiểm

Tin xem nhiều