Báo Đồng Nai điện tử
En

Lao động ngành gỗ vẫn gặp nhiều khó khăn

Lan Mai
18:14, 11/08/2023

(ĐN) - Ảnh hưởng của kinh tế thế giới đến nay vẫn khiến ngành gỗ bị giảm đơn hàng nhiều nhất và phục hồi rất chậm. Kéo theo đó, việc làm người lao động (NLĐ) vẫn gặp nhiều khó khăn và cần có nhiều giải pháp để hỗ trợ. Đây là nội dung được nhiều cán bộ Công đoàn cơ sở (CĐCS) ngành gỗ kiến nghị tại hội nghị giao ban do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức ngày 11-8.

Quang cảnh giao ban Công đoàn cơ sở Ngành gỗ trên địa bàn
tỉnh
Quang cảnh giao ban Công đoàn cơ sở Ngành gỗ trên địa bàn tỉnh

Toàn tỉnh hiện có trên 50 doanh nghiệp (DN) sản xuất, chế biến gỗ, hoạt động chủ yếu tại TP.Biên Hoà, H.Vĩnh Cửu và H.Trảng Bom. So với các ngành nghề khác, ngành gỗ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ cuộc xung đột Nga-Ucraine, phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động. Tại hội nghị giao ban, các CĐCS đã thông tin tình hình khó khăn về đơn hàng của đơn vị mình, nỗ lực chăm lo đời sống vật chất và tạo các hoạt động tinh thần để động viên NLĐ. Tuy vậy, sự nỗ lực này cũng chỉ ở mức độ rất ít so với nhu cầu của NLĐ. Các đại biểu đề xuất, bên cạnh việc hỗ trợ NLĐ, rất cần có chính sách để giúp DN vượt qua giai đoạn khó khăn này, như: giảm thuế, cho vay lãi suất ưu đãi…

Các CĐCS cho biết thêm, hiện các DN sản xuất gỗ đang cầm cự đơn hàng đến hết quý 3, đầu quý 4. Dự kiến, 2 tháng cuối năm tình hình sẽ càng khó khăn hơn. Một số DN có thể sẽ cho công nhân nghỉ Tết Nguyên đán sớm. Do đó, các CĐCS kiến nghị các cấp Công đoàn và các cơ quan chức năng có kế hoạch chăm lo, hỗ trợ NLĐ nhiều hơn trong dịp Tết 2024.

                                                                                                                             Lan Mai

Từ khóa:

Ngành gỗ

Tin xem nhiều