Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra về thi hành pháp luật khí tượng thủy văn tại Đồng Nai

Bình Nguyên
17:18, 25/08/2023

(ĐN) - Chiều 25-8, đoàn kiểm tra do Phó tổng cục trưởng Tổng cục khí tượng thủy văn (KTTV) Lê Hồng Phong làm Trưởng đoàn đã kiểm tra về thi hành pháp luật KTTV trên địa bàn Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan làm việc với đoàn.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong phát biểu tại buổi làm việc
Phó tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong phát biểu tại buổi làm việc

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi, Đồng Nai ít xảy ra thiên tai nhưng ảnh hưởng của biến đổi khí hậu sẽ ngày càng khắc nghiệt nên việc sử dụng thông tin về KTTV rất cần thiết trong việc chủ động phòng ngừa biến đổi khí hậu, thiên tai. Thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo về việc thực hiện pháp luật về KTTV và mong được hỗ trợ trong công tác tập huấn, tuyên truyền cũng như bố trí cho địa phương cán bộ chuyên ngành về lĩnh vực này để triển khai hiệu quả hơn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại buổi làm việc

Phó tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong đề nghị, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan và các chủ đầu tư dự án, công trình khắc phục, thực hiện ngay những vấn đề còn tồn tại trong thi hành pháp luật KTTV trên địa bàn tỉnh. Đề nghị Sở TN-MT xây dựng lại chức năng, nhiệm vụ của Sở trong lĩnh vực này cho đúng theo hướng dẫn, quy định. Tăng cường đôn đốc, thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực KTTV; đặc biệt trong lĩnh vực quan trắc, quản lý thông tin dữ liệu của các chủ công trình. Việc sử dụng thông tin, dữ liệu KTTV trong việc lập dự án và thiết kế công trình là hết sức quan trọng, hiện có 2 địa chỉ cung cấp số liệu KTTV đầu vào cho việc thực hiện các dự án, công trình là Trung tâm thông tin dữ liệu KTTV (Hà Nội) và Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ (TP.HCM).

Bình Nguyên

Tin xem nhiều