Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 27-8-2023

20:54, 27/08/2023

(ĐN) - Nhiều người dân H.Cẩm Mỹ giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; 1 ngàn phần quà tặng người nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở TP.Biên Hòa dịp lễ Vu Lan; Trường sĩ quan Lục quân 2 tổ chức dân vận tại H.Trảng Bom… là những thông tin trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 27-8-2023.

*Trong 2 tuần ra quân tiếp nhận, thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, công an các xã, thị trấn của H.Cẩm Mỹ đã tiếp nhận 1 vũ khí quân dụng, 11 súng tự chế và nhiều vũ khí nguy hiểm khác do người dân tự nguyện giao nộp. Trong đó, bà Lê Thị Xuân Vân ở xã Bảo Bình giao nộp 1 khẩu súng AR-15 và 70 viên đạn. Khẩu súng đã rỉ sét, nhưng các viên đạn rất mới và còn sử dụng được. Khẩu súng và đạn do bà Vân nhặt được lúc làm rẫy, cất giữ ở nhà đã lâu.

Bà Lê Thị Xuân Vân giao nộp khẩu súng AR-15 và 70 viên đạn cho Công an xã Bảo Bình, H.Cẩm Mỹ
Bà Lê Thị Xuân Vân giao nộp khẩu súng AR-15 và 70 viên đạn cho Công an xã Bảo Bình, H.Cẩm Mỹ

Trong 6 tháng đầu năm, Công an H.Cẩm Mỹ đã thu gom được 22 khẩu súng tự chế, 3 súng hơi, 713 viên đạn, 91 công cụ hỗ trợ. Đồng thời khởi tố 11 vụ án với 22 đối tượng, xử lý vi phạm hành chính số tiền trên 300 triệu đồng với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

                                                                                                   Đinh Tài

* 450 phần quà đã được MTTQ Việt Nam P.Hóa An, TP.Biên Hòa trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do và công nhân thuê trọ trên địa bàn nhân lễ Vu Lan. Mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng gồm gạo, nước tương, dầu ăn, muối, đường…. Dịp lễ Vu Lan năm nay, P.Hóa An vận động và phát 1 ngàn phần quà với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.

Tặng quà Vu Lan cho người nghèo
Tặng quà Vu Lan cho người nghèo

                                                                                                   Thùy Anh

* Trường sĩ quan Lục quân 2 vừa tổ chức đợt dân vận tại xã An Viễn, H.Trảng Bom. Tại đây, cán bộ, chiến sĩ nhà trường cùng với các ban, ngành đoàn thể của xã đã phát quang, tổng dọn vệ sinh môi trường, trồng mới cây xanh trên các tuyến đường liên ấp; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Cán bộ, chiến sĩ Trường sĩ quan Lục quân 2 dọn vệ sinh môi trường tại Trường mầm non An Viễn
Cán bộ, chiến sĩ Trường sĩ quan Lục quân 2 dọn vệ sinh môi trường tại Trường mầm non An Viễn

                                                                                                       Phan Trí

Tin xem nhiều