Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất tại VietinBank Đồng Nai

Hải Quân
14:31, 29/08/2023

(ĐN)- Sáng 29-8, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường đã chủ trì buổi khảo sát​ việc thực hiện chính sách, pháp luật về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước để hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ năm 2020 đến cuối tháng 6-2023 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Đồng Nai.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường chủ trì buổi khảo sát. (Ảnh: Hải Quân)
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường chủ trì buổi khảo sát. (Ảnh: Hải Quân)

Tại buổi khảo sát, Giám đốc VietinBank chi nhánh Đồng Nai Nguyễn Thị Hằng cho biết, gói hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh (theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 03/2022/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam), tính đến cuối tháng 6-2023, doanh số cho vay được hỗ trợ lãi suất tại chi nhánh đạt hơn 112,5 tỷ đồng với 2 khách hàng được hỗ trợ lãi suất.

Giám đốc VietinBank chi nhánh Đồng Nai Nguyễn Thị Hằng báo cáo tình hình triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất phục vụ sản xuất, kinh doanh tại chi nhánh. (Ảnh: Hải Quân)
Giám đốc VietinBank chi nhánh Đồng Nai Nguyễn Thị Hằng báo cáo tình hình triển khai các chương trình hỗ trợ lãi suất phục vụ sản xuất, kinh doanh tại chi nhánh. (Ảnh: Hải Quân)

Về kết quả thực hiện chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn (theo Thông tư số 02/2023/TT-NHNN ngày của NHNN Việt Nam), chi nhánh đã cơ cấu nợ cho 6 khách hàng với tổng dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ đạt hơn 176,8 tỷ đồng. VietinBank chi nhánh Đồng Nai thực hiện cho vay đối với 5 nhóm đối tượng lĩnh vực và ngành kinh tế ưu tiên với dư nợ đến cuối tháng 6-2023 là 303 tỷ đồng, hiện mức lãi suất ưu đãi là 4%/năm.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường ghi nhận những kết quả đạt được của VietinBank chi nhánh Đồng Nai trong triển khai các chính sách, chương trình hỗ trợ lãi suất để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Quản Minh Cường yêu cầu thời gian tới, VietinBank chi nhánh Đồng Nai cần tiếp tục bám sát, có kế hoạch, phương án triển khai có hiệu quả các chương trình hỗ trợ lãi suất, cơ cấu thời hạn trả nợ… theo các nghị định của Chính phủ, thông tư liên quan của NHNN Việt Nam vẫn đang còn hiệu lực; đảm bảo cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đồng thời, cần nắm bắt những khó khăn, vướng mắc từ thực tế về vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh. Qua đó, kịp thời phản ánh với các cấp thẩm quyền và các cơ quan quản lý nhà nước, NHNN Việt Nam chi nhánh Đồng Nai để kịp thời có phương án hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn; giúp người dân, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất phù hợp để duy trì, phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh...

Hải Quân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích