Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 250 bác sĩ, điều dưỡng dự hội thảo Giải pháp mới cho điều trị vết thương khó lành

Hạnh Dung
17:11, 29/08/2023

(ĐN) - Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất phối hợp với các chuyên gia đầu ngành về điều trị vết thương ở TP.HCM vừa tổ chức hội thảo Giải pháp mới cho điều trị vết thương khó lành. Hội thảo thu hút hơn 250 bác sĩ, điều dưỡng đến từ các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh.

Một ca phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Một ca phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Vết thương khó lành thường là các tổn thương ở vùng tỳ đè, do bỏng, vết mổ bị nhiễm trùng, vết loét. Để điều trị vết thương khó lành thì giải pháp hút áp lực âm hiện mang lại nhiều ưu điểm. Nếu chăm sóc không đúng cách sẽ để lại những di chứng nặng nề cho người bệnh, gây đau đớn cho người bệnh và tốn kém chi phí, thời gian điều trị.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình gồm: PGS-TS-BS CKII Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Liên chi hội Điều trị vết thương TP.HCM; BS CKII Trần Đoàn Đạo, Phó chủ tịch thường trực Liên chi hội Điều trị vết thương TP.HCM; BS CKII Phan Duy Kiên, Khoa Phẫu thuật mạch máu, Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Chợ Rẫy); ThS điều dưỡng Kiều Thị Phương Thảo, chuyên viên lâm sàng về hút áp lực âm trình bày các nội dung: băng thương áp lực âm trong điều trị vết thương khó lành; chẩn đoán và điều trị nhiễm trùng vết loét bàn chân; tối ưu hóa hiệu quả trong điều trị tĩnh mạch chi dưới mạn tính; hút áp lực âm kèm tưới rửa…

Hạnh Dung

Tin xem nhiều