Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao hồ sơ thanh tra các dự án của Công ty AIC cho đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy

Trần Danh
09:31, 20/08/2023

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định chấm dứt hoạt động của Đoàn thanh tra liên quan đến các dự án, gói thầu do Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh để bàn giao hồ sơ cho Tổ kiểm tra của Ban Thường vụ Tinh ủy.

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, dự án liên quan đến Công ty AIC. Nguồn: Trang web Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, dự án liên quan đến Công ty AIC. Ảnh: CTV

Theo đó, UBND tỉnh đã quyết định chấm dứt hoạt động của Đoàn thanh tra theo Quyết định thanh tra số 798/QĐ-UBND ngày 19-4-2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về thanh tra các dự án/gói thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị do Công ty AIC và các đơn vị thành viên thực hiện tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (trừ các gói thầu, dự án đã được các cơ quan khác thanh tra).

Đồng thời, Trưởng đoàn thanh tra có trách nhiệm bàn giao hồ sơ mà Đoàn thanh tra đã thu thập, thực hiện trong quá trình thanh tra cho Tổ trưởng Tổ kiểm tra 1 theo Quyết định số 20-QĐ/TU ngày 22-6-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh (nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021) trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các dự án/gói thầu liên quan đến Công ty AIC để tiếp tục kiểm tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 20-4, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định thành lập Đoàn thanh tra để thanh tra các dự án, gói thầu mua sắm tài sản, trang thiết bị do Công ty AIC thực hiện tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan đơn vị được đoàn thanh tra tiến hành thanh tra gồm: Sở Y tế, Sở GD-ĐT; Sở TN-MT; Sở LĐ-TBXH; Sở KH-CN; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh; Trung Tâm dịch vụ Nông nghiệp tỉnh (thuộc Sở NN-PTNT) và các tổ chức cá nhân có liên quan. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1-1-2011 đến ngày 31-12-2021 (11 năm). Đối với những trường hợp cần thiết có thể xem xét trước và sau thời kỳ thanh tra.

Trước đó, Công ty AIC đã cung cấp nhiều gói thầu thiết bị cho các dự án liên quan đến một số dự án trên các lĩnh vực y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tại dự án Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã xảy ra một số sai phạm, một số cán bộ đã bị khởi tố điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều