Báo Đồng Nai điện tử
En

Ghi nhận thêm 1 ổ dịch chó dại tại H.Long Thành

Hạnh Dung
18:14, 11/08/2023

(ĐN) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong tuần vừa qua (từ ngày 4-8 đến 10-8), tình hình dịch bệnh dại trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp khi ghi nhận thêm 1 ổ dịch chó dại tại xã An Phước, H.Long Thành; 1 trường hợp bị chó nghi bệnh dại cắn tại P.Tân Hòa, TP.Biên Hòa.

Nhân viên y tế H.Thống Nhất phun thuốc tại nơi có ổ dịch chó dại (ảnh: CDC)
Nhân viên y tế H.Thống Nhất phun thuốc tại nơi có ổ dịch chó dại. Ảnh: CDC

Từ đầu năm đến nay, Đồng Nai đã ghi nhận 8 ổ dịch chó dại tại Trảng Bom (3 ổ), Thống Nhất (1 ổ), Vĩnh Cửu (1 ổ), Nhơn Trạch (2 ổ), Long Thành (1 ổ). Trong số nhiều người bị chó dại cắn có 2 trường hợp tử vong tại xã Sông Trầu, H.Trảng Bom và TT.Dầu Giây, H.Thống Nhất.

Để đề phòng dịch bệnh dại lan rộng trên địa bàn tỉnh, sáng 11-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn Giám sát, tiêm chủng, phòng, chống dịch bệnh dại trên người cho cán bộ, nhân viên y tế các địa phương và các cơ sở tiêm chủng dịch vụ trong tỉnh. 

Về các loại dịch bệnh khác, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 182 ca mắc sốt xuất huyết, tăng nhẹ so với tuần trước đó. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận gần 2,8 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 5 ca tử vong.

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thăm khám cho bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng. Ảnh: H.Dung
Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thăm khám cho bệnh nhi mắc bệnh tay chân miệng. Ảnh: H.Dung

Số ca mắc bệnh tay chân miệng là 414 ca, giảm so với tuần trước đó nhưng tăng mạnh so với tuần cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 4,8 ngàn ca mắc tay chân miệng.

Trước diễn biến khó lường của các loại dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh đề nghị Trung tâm y tế các địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp để kiểm soát tình tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến chiến dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất diện rộng tại các điểm nóng dịch bệnh sốt xuất huyết; truyền thông để người dân chủ động tiêm vaccine phòng dại cho đàn chó, mèo; khi bị chó, mèo cắn cần chủ động đi tiêm vaccine. Thực hiện các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng trước thềm năm học mới…

Hạnh Dung

Tin xem nhiều