Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai có quần thể voi lớn thứ 2 cả nước

Hoàng Lộc - Huyền Trang
16:16, 30/08/2023

(ĐN) - Ngày 30-8, Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội thảo đánh giá Chương trình thí điểm bảo tồn voi theo hướng chung sống hài hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu tại hội thảo

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho biết, những năm qua, Đồng Nai ưu tiên và dành nhiều nguồn lực cho công tác bảo vệ rừng, đa dạng sinh học. Đồng thời, tỉnh tích cực thực hiện chủ trương phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Tỉnh cũng triển khai nhiều dự án bảo tồn các loài động thực vật, trong đó có dự án Khẩn cấp bảo tồn voi tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2014-2020; dự án Đầu tư xây dựng một số hạng mục tiếp theo bổ sung dự án khẩn cấp bảo tồn voi tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2014-2020 nhờ đó, quần thể voi hoang dã được bảo tồn và phát triển. Đến nay, quần thể voi của tỉnh khoảng 27 con, lớn thứ 2 cả nước. Các xung đột giữa voi và người ngày một giảm; kiểm soát được hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép ngà voi.

Cục trưởng Cục Lâm nghiệp Trần Quang Bảo cho rằng, hội thảo này sẽ đánh giá những kết quả đạt được, thảo luận những thách thức, đề ra các giải pháp giúp ích cho công tác bảo tồn voi tại Đồng Nai cũng như cả nước. Các bộ, ngành, tổ chức trong và ngoài nước có sự hỗ trợ cho tỉnh trong công tác bảo tồn voi và các loài động vật hoang dã.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Lâm nghiệp, tổ chức HIS (tổ chức phi chính phủ về bảo vệ động vật) điều hành thảo luận
Lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Lâm nghiệp, tổ chức HIS (tổ chức phi chính phủ về bảo vệ động vật) điều hành thảo luận

Tại hội thảo, các đơn vị, chuyên gia đã trình bày quan điểm và định hướng thí điểm bảo tồn voi theo hướng chung sống hài hòa; thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào các giải pháp ngăn ngừa xung đột voi - người; giám sát voi thông qua chương trình bẫy ảnh; góc nhìn của quốc tế về chương trình thí điểm bảo tồn voi theo hướng chung sống hài hòa và khuyến cáo đối với các địa phương có quần thể voi.

Hoàng Lộc

Từ khóa:

bảo tồn voi

Tin xem nhiều