Báo Đồng Nai điện tử
En

Đơn vị đột quỵ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh nhận chứng chỉ tiêu chuẩn Vàng

Hạnh Dung
19:55, 20/08/2023

(ĐN) - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh Phan Văn Huyên cho biết, ngày 19-8, Hội Đột quỵ thế giới (WSO) đã trao chứng chỉ tiêu chuẩn Vàng cho Đơn vị đột quỵ (thuộc Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh). Đây là lần thứ 6 Đơn vị đột quỵ của bệnh viện nhận được vinh dự này.

BS Nguyễn Quốc Thành, Trưởng Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh nhận chứng chỉ tiêu chuẩn Vàng của Hội Đột quỵ thế giới (ảnh: P.H)
BS Nguyễn Quốc Thành, Trưởng Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh nhận chứng chỉ tiêu chuẩn Vàng của Hội Đột quỵ thế giới (ảnh: P.H)

Toàn tỉnh hiện có 5 bệnh viện triển khai điều trị bệnh đột quỵ, gồm: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Đa khoa Thống Nhất, Đa khoa khu vực Long Khánh, Đa khoa khu vực Định Quán và Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Đơn vị đột quỵ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh được thành lập tháng 1-2019. Từ đó đến nay, trung bình mỗi năm, Đơn vị tiếp nhận và điều trị cho khoảng 1 ngàn bệnh nhân bị đột quỵ. Trong đó, nhiều trường hợp được điều trị bình phục hoàn toàn, không để lại di chứng.

Chứng chỉ tiêu chuẩn Bạc, Vàng, Bạch Kim do Hội Đột quỵ thế giới trao tặng nhằm đánh giá hiệu quả trong công tác điều trị đột quỵ của các bệnh viện.

Có nhiều tiêu chí để đánh giá vấn đề này, trong đó có tiêu chí thời gian từ lúc tiếp nhận bệnh nhân cho đến khi bệnh nhân được điều trị đặc hiệu. Tiêu chí này rất quan trọng bởi thời gian là yếu tố quyết định trong điều trị đột quỵ. Thời gian vàng trong điều trị đột quỵ là trong vòng 3,5 giờ kể từ lúc người bệnh khởi phát những triệu chứng đầu tiên cho đến khi được can thiệp bằng dụng cụ để lấy huyết khối hoặc dùng thuốc tiêu sợi huyết.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều