Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam sang giao lưu văn hóa, lịch sử tại Đồng Nai

Thanh Hải
10:24, 21/08/2023

(ĐN)- Từ ngày 21 đến 24-8, đoàn thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) sang giao lưu văn hóa, lịch sử tại Đồng Nai.

Đoàn thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) sẽ sang giao lưu văn hóa, lịch sử tại Đồng Nai
Đoàn thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) sẽ sang giao lưu văn hóa, lịch sử tại Đồng Nai

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình giao lưu thanh, thiếu niên tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) sang giao lưu văn hóa, lịch sử tại Đồng Nai. Chương trình nhằm củng cố và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam nói riêng; cũng như triển khai nội dung bản thỏa thuận hợp tác giữa 2 tỉnh, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đồng Nai đến các đối tác Hàn Quốc; kết nối giao lưu, học hỏi giữa thanh, thiếu niên của  2 địa phương.

UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức chương trình giao lưu phải đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, nội dung phong phú, có sự phối hợp đồng bộ giữa các đơn vị liên quan trên tinh thần tiết kiệm, an toàn và chu đáo. 

Trong chương trình, đoàn sẽ đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành; tham quan Văn miếu Trấn Biên, làng gốm Biên Hòa... Đây là dịp để thanh, thiếu niên tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử và văn hóa của hai tỉnh Đồng Nai và Gyeongnam.

Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị giữa 2 tỉnh Đồng Nai và Gyeongnam ngày càng được củng cố và không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực về kinh tế - văn hóa. Đồng Nai và tỉnh Gyeongnam đã có kết nghĩa nhiều năm. Hiện có nhiều doanh nghiệp tỉnh Gyeongnam đầu tư vào tỉnh và luôn được tạo điều kiện để hoạt động hiệu quả.

Thanh Hải

Tin xem nhiều