Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn công tác của Trung ương kiểm tra tiến độ thực hiện Nông thôn mới kiểu mẫu tại Xuân Lộc

18:00, 17/08/2023

(ĐN) - Sáng 17-8, Đoàn công tác của Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn và Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương đã đến khảo sát thực tế tình hình thực hiện đề án xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu tại H.Xuân Lộc.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Làm việc với đoàn công tác, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên cho biết, qua 4 năm thực hiện đề án huyện NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu theo hướng phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp bền vững, đến nay toàn huyện có 14/14 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 9/14 xã NTM kiểu mẫu. Huyện cũng thực hiện đạt 100% các tiêu chí, chỉ tiêu của bộ tiêu chí NTM nâng cao và bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu.

Qua buổi làm việc và khảo sát thực tế, Đoàn công tác đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong phong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tại huyện Xuân Lộc. Ngoài ra, Đoàn công tác  ghi nhận một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tại địa phương để báo cáo Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ cho huyện Xuân Lộc thực hiện hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu vào năm 2025.

Hải Đình    

 

Tin xem nhiều