Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động ngăn chặn, đấu tranh với những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch

Hồ Thảo
17:37, 22/08/2023

(ĐN) - Chiều 22-8, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã có buổi nói chuyện chuyên đề về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới với đội ngũ cán bộ chủ chốt và cơ sở của H.Long Thành. 

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao đổi tại hội nghị
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao đổi tại hội nghị

Phó bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, Đảng Cộng sản Việt Nam là đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc. Bởi vậy, ngoài lợi ích của nhân dân thì Đảng ta không còn lợi ích nào khác.

Trong công cuộc đổi mới, Đảng ta luôn kiên định, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hoạt động của Đảng. Đồng thời, luôn kiên trì công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng chính là bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cương lĩnh chính trị, đường lối của Ðảng; là bảo vệ nhân dân, nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ thành quả cách mạng, thành quả của công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Phó bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh thêm, hiện nay các thế lực thù địch đang ra sức phá hoại, xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, công kích nền tảng tư tưởng của Đảng ta làm giảm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Do vậy, muốn bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải ra sức học tập lý luận, rèn luyện, nâng cao lập trường tư tưởng, nắm vững cương lĩnh, đường lối, quan điểm của Đảng.
Cấp ủy các cấp, từng cán bộ đảng viên phải tỉnh táo, nâng cao cảnh giác, chống lại mọi phương thức, thủ đoạn hết sức thâm độc của thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng. Đặc biệt là phải tích cực phát huy tinh thần, trách nhiệm nêu gương; chủ động, tích cực phát hiện và kịp thời ngăn chặn, đấu tranh với các quan điểm, hình thức sai trái của các thế lực thù địch. Tăng cường đăng tải, chia sẻ những thông tin chính thống, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mỗi ngày…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Từ những ví dụ thực tiễn, cụ thể, sinh động, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường còn làm rõ thêm những nội dung quan trọng của Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cho các đại biểu.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều