Báo Đồng Nai điện tử
En

Chia sẻ kinh nghiệm thực hành sinh học trong chăn nuôi động vật hoang dã

Hạnh Dung
16:20, 24/08/2023

(ĐN) - Ngày 24-8, Sở Y tế phối hợp với Trường đại học Y tế công cộng, Tổ chức USAID, Trường đại học Tufts (Hoa Kỳ) tổ chức hội thảo chia sẻ kết quả và bài học kinh nghiệm triển khai thí điểm một số biện pháp thực hành an toàn sinh học tại trại nuôi động vật hoang dã trên địa bàn Đồng Nai.

Đại diện dự án Chiến lược dự phòng tác nhân lan truyền dịch bệnh điều hành buổi hội thảo
Đại diện dự án Chiến lược dự phòng tác nhân lan truyền dịch bệnh điều hành buổi hội thảo

Theo đó, dự án Chiến lược dự phòng tác nhân lan truyền dịch bệnh được triển khai tại Đồng Nai từ năm 2021-2025. Các loài vật và tác nhân ưu tiên tham gia dự án gồm virus SARS-CoV-2; các con vật nuôi như: cầy, dúi, nhím, nai.

Mục tiêu mà dự án hướng tới trong năm 2023 là nâng cao nhận thức của nông dân về bệnh lây từ động vật sang người trong chăn nuôi động vật hoang dã; giảm nguy cơ nhiễm bệnh từ việc thường xuyên tiếp xúc với nước bọt, máu, nước tiểu và phân của động vật trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng động vật hoang dã.

Đồng thời, giảm nguy cơ lây truyền bệnh từ động vật sang người từ chất thải động vật hoang dã; cải thiện an toàn sinh học và thực hành an toàn sinh học tại các trang trại thông qua tăng cường các dịch vụ thú y đối với động vật hoang dã nuôi nhốt…

Tại hội thảo, đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan và các hộ gia đình nuôi động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình chăn nuôi, phòng bệnh cho động vật.

Các hộ gia đình đánh giá cao vai trò của dự án. Thông qua dự án, các hộ gia đình được nâng cao kiến thức, nhận thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh và cách thức xử lý khi có dịch bệnh xảy ra.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
  • Bệnh viện thú y Funpet Quận 7