Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần có thêm chính sách hỗ trợ người lao động

Nguyễn Hòa
19:43, 10/08/2023

(ĐN)- Chiều 10-8, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đã chủ trì hội nghị giao ban Công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp ngành điện tử và cơ khí. Gần 100 đại biểu đã tham dự.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý giải đáp kiến nghị của cán bộ Công đoàn cơ sở
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý giải đáp kiến nghị của cán bộ Công đoàn cơ sở

Tại hội nghị, các CĐCS cho biết, hiện ngành điện tử, cơ khí đã có đơn hàng trở lại. Mặc dù đơn hàng không dồi dào những vẫn đảm bảo việc làm cho công nhân đến hết quý III-2023.

Các cán bộ Công đoàn đề xuất cần thêm chính sách để người lao động đảm bảo cuộc sống, nhất là lao động mất việc làm không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bên cạnh đó, có gói hỗ trợ công nhân vay vốn để không vướng vào "tín dụng đen" hoặc rút bảo hiểm xã hội 1 lần. Cùng với đó, cần đảm bảo an sinh cho NLĐ như: nhà ở, trường học, giáo dục, y tế…

Hiện nhiều NLĐ không chỉ lo lắng về nơi ở, việc làm của mình mà còn lo việc học cho con trong năm học sắp tới.

Các đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị
Các đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị

Qua 14 ý kiến và đề xuất của cán bộ Công đoàn liên quan đến NLĐ, đại diện LĐLĐ tỉnh cùng các sở, ngành tham gia đã trao đổi, giải đáp và thông tin cụ thể để cán bộ Công đoàn nắm vững thông tin, tuyên truyền cho NLĐ.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, những kiến nghị, trăn trở của cán bộ CĐCS rất sát thực với đời sống công nhân hiện nay, nhất là những bất cấp trong việc triển khai, thực hiện các chính sách liên quan đến NLĐ. Từ nay đến cuối năm, các CĐCS cần phối hợp người sử dụng lao động tích cực chăm lo cho NLĐ và ổn định quan hệ lao động; đồng thời tuyên truyền các chính sách pháp luật cho NLĐ hiểu, hạn chế tình trạng rút bảo hiểm xã hội 1 lần...

                                                                                                              Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều