Báo Đồng Nai điện tử
En

Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật

Hải Yến
14:37, 25/08/2023

(ĐN)- Sáng 25-8, tại Ninh Bình, Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ bế giảng hội nghị tập huấn Nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực; đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, quản lý văn học, nghệ thuật trong tình hình mới.

Đoàn học viên Đồng Nai nhận chứng chỉ của lớp tập huấn
Đoàn học viên Đồng Nai nhận chứng chỉ của lớp tập huấn

PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương cho biết, trong số 234 học viên tham gia lớp bồi dưỡng có 2 Phó giáo sư, 15 tiến sĩ, 87 thạc sĩ. Sự đa dạng của thành phần học viên; số lượng học viên có trình độ học vấn cao nhiều hơn so với những hội nghị gần đây đã phần nào chứng tỏ hoạt động của Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật và của các ban, bộ, ngành, địa phương đã bám sát nhu cầu của thực tiễn đời sống văn học, nghệ thuật nước nhà, thu hút được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị từ trung ương đến địa phương.

Các bài giảng chuyên đề đều sâu sắc, hàm lượng lý luận và thực tiễn cao. Những vấn đề được trình bày, phân tích trong các bài giảng đều rất cần thiết; nội dung bài giảng đã gắn với những vấn đề của thực tiễn đời sống xã hội và đời sống văn học, nghệ thuật; gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn mà các học viên đang đảm nhiệm, có ý nghĩa thiết thực đối với vị trí công tác của các học viên.

Hải Yến

Tin xem nhiều