Báo Đồng Nai điện tử
En

Bám sát chủ đề, tổ chức nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi

Nga Sơn
18:36, 27/08/2023

(ĐN) - Tại lễ tổng kết hoạt động hè năm 2023 tổ chức ngày 27-8, Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, trong dịp hè, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã bám sát chủ đề Hè an toàn – Em vui sáng tạo và tổ chức nhiều hoạt động dành cho thiếu nhi. Trong đó có các hoạt động giáo dục truyền thống, nhất là các hoạt động hướng đến kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai.

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Võ Văn Trung trao bằng khen của Tỉnh đoàn cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan Búp sen hồng khu vực phía Nam (Ảnh: Nhà thiếu nhi tỉnh cung cấp)

Trong dịp hè, Nhà Thiếu nhi tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều sân chơi cho thiếu nhi  thông qua hoạt động của các lớp năng khiếu theo sở thích; các lớp kỹ năng; các CLB, đội, nhóm chuyên. Tổ chức các giải đấu, hội thi mỹ thuật, văn nghệ, thể thao. Nhà Thiếu nhi tỉnh còn tổ chức các Ngày hội tuổi thơ, ngày hội dành cho con em thanh niên công nhân, chương trình biểu diễn múa rối phục vụ thiếu nhi tại cơ sở… 

Bà Ngô Thị Hoàng Oanh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh trao huy chương cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại giải toàn quốc Thể dục Aerobic và khiêu vũ thể thao thiếu nhi hệ thống Nhà thiếu nhi và các CLB năm 2023 (Ảnh: Nhà thiếu nhi tỉnh cung cấp)

Dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã khen thưởng các cá nhân đạt thành tích cao tại giải toàn quốc Thể dục Aerobic và khiêu vũ thể thao thiếu nhi hệ thống Nhà thiếu nhi và các CLB năm 2023; liên hoan Búp sen hồng khu vực phía Nam; hội thi Nét đẹp từ trái tim.

* Sáng cùng ngày, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra vòng chung kết hội thi dẫn chương trình với chủ đề Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lịch sử Đồng Nai. 16 thí sinh trong độ tuổi tiểu học, THCS tham gia vòng chung kết đã trải qua phần thi trắc nghiệm và thi dẫn chương trình về các nội dung liên quan đến di tích lịch sử, danh nhân văn hóa, danh lam thắng cảnh, các điểm du lịch, món ăn truyền thống… trên đất Đồng Nai; việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh…

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất khối tiểu học cho em Trần Phúc Khang, Trường tiểu học Chu Văn An (H.Định Quán); giải Nhất khối THCS cho em Lâm Hoàng Yến, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Biên Hòa). Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích ở mỗi bảng cho các thí sinh.

Nga Sơn

Tin xem nhiều