Báo Đồng Nai điện tử
En

Để các khu công nghiệp an ninh, an toàn trong đợt dịch Covid-19...

11:06, 07/06/2021

Để giữ vững ANTT ở các KCN, đặc biệt là ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan, Công an tỉnh và công an các địa phương có KCN đã chủ động triển khai nhiều giải pháp...

Thời gian qua, Công an tỉnh và công an các địa phương có nhiều KCN như: TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, H.Nhơn Trạch, H.Long Thành... đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quản lý, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn tại các KCN, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Khu công nghiệp Biên Hòa phối hợp với lực lượng dân quân thường trực khu công nghiệp tổ chức tuần tra trên địa bàn. Ảnh: Thành Vinh
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Khu công nghiệp Biên Hòa phối hợp với lực lượng dân quân thường trực khu công nghiệp tổ chức tuần tra trên địa bàn. Ảnh: Thành Vinh

[links()]Trong thời gian tới, để tiếp tục giữ vững ANTT ở các KCN trên địa bàn, đặc biệt là ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trong KCN, Công an tỉnh và công an các địa phương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đấu tranh, phòng ngừa.

Chủ động đấu tranh, phòng ngừa

Để ngăn chặn tội phạm, nhất là băng, nhóm tội phạm hoạt động trong KCN, thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục mở các đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm; tăng cường đấu tranh triệt phá, làm tan rã nhiều băng, nhóm tội phạm, trong đó có băng, nhóm tội phạm hoạt động trong các KCN.

Thượng tá Bùi Văn Đại, Phó trưởng phụ trách Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, để ngăn chặn băng, nhóm tội phạm hoạt động trong KCN, trong thời gian tới, ngoài việc thường xuyên tổ chức, rà soát đưa các băng, nhóm có biểu hiện hoạt động tội phạm trên địa bàn vào diện quản lý, sẽ tăng cường trao đổi thông tin về diễn biến hoạt động của các băng, nhóm, tụ điểm tệ nạn xã hội giữa công an các đơn vị, địa phương và ngoại tỉnh để chủ động trong công tác đấu tranh, phòng ngừa.

Bên cạnh đó, công an các địa phương tập trung nhiều KCN như: Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom... cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức lực lượng phối hợp tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn, phát hiện và xử lý tội phạm trên các tuyến đường giao thông, trong đó tập trung tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT tại các KCN; đảm bảo khép kín địa bàn, không để các đối tượng tội phạm lợi dụng hoạt động.

Trung tá Phạm Quốc Lâm, Trưởng đồn Công an KCN Biên Hòa cho biết, để thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trong các KCN, đơn vị đã triển khai quy chế phối hợp cụm an toàn phòng, chống tội phạm giữa Đồn Công an KCN Biên Hòa với các KCN và các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đồn Công an KCN Biên Hòa còn chủ động phối hợp với công an các phường giáp ranh với KCN và lực lượng dân quân thường trực KCN, lực lượng bảo vệ hạ tầng KCN và bảo vệ của các doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền để công nhân lao động trong các doanh nghiệp nắm bắt được phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động “tín dụng đen”, trộm cắp, cướp tài sản để chủ động đề phòng, tránh để xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

* Tăng cường kiểm soát dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công an các địa phương có nhiều KCN hoạt động cũng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp không thực hiện đúng các quy định trong phòng, chống dịch bệnh.

Thượng tá Trịnh Anh Dũng, Phó trưởng phụ trách Công an H.Nhơn Trạch cho biết, hiện có khoảng 2,5 ngàn chuyên gia là người lao động từ nước ngoài đến làm việc trong các KCN và lưu trú tại địa phương. Do đó, bên cạnh nắm chắc địa bàn để đảm bảo ANTT, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế huyện tuyên truyền, phổ biến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến người lao động trong các doanh nghiệp; tiến hành kiểm tra, truy vết các đối tượng F1, F2 để có biện pháp cách ly theo quy định. Đặc biệt, đối với đối tượng nhập cảnh từ nước ngoài, lực lượng công an phối hợp với các công ty để kịp thời nắm bắt, thực hiện cách ly theo quy định.

Theo Công an H.Nhơn Trạch, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 từ cuối tháng 4-2021 đến nay, toàn huyện có khoảng 130 người nhập cảnh phải thực hiện cách ly tập trung, hiện đã có khoảng 70 người hết thời hạn cách ly và còn khoảng 60 trường hợp đang phải cách ly theo dõi.

Tại KCN Tam Phước (TP.Biên Hòa), trung tá Nguyễn Đức Quang, Phó trưởng đồn Công an KCN Tam Phước cho biết, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, đơn vị đã thực hiện nghiêm các kế hoạch phòng, chống tội phạm, kết hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, lực lượng công an của đồn chủ động phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ của KCN Tam Phước, bảo vệ các công ty bảo đảm ANTT trên địa bàn, không để xảy ra các vụ việc gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCN.

Bên cạnh đó, để tránh dịch bệnh có thể lây lan trong công nhân làm việc trong KCN Tam Phước, lực lượng công an thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho các công ty thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh trong công nhân; đồng thời, ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Qua công tác kiểm tra đã phát hiện, xử phạt nhiều trường hợp không chấp hành các quy định phòng, chống dịch khi lưu thông trên các tuyến đường trong KCN.

Thành Vinh

 

Tin xem nhiều