Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải U.21 châu Âu: Chung kết trong mơ giữa Anh và Tây Ban Nha

09:07, 06/07/2023

Với sức mạnh vượt trội từ dàn sao triệu đô, 2 đội tuyển Anh và Tây Ban Nha dễ dàng thị uy sức mạnh trong trận bán kết với các đối thủ Israel, Ukraine để giành vé vào chơi trận chung kết của Giải U.21 châu Âu.

Với sức mạnh vượt trội từ dàn sao triệu đô, 2 đội tuyển Anh và Tây Ban Nha dễ dàng thị uy sức mạnh trong trận bán kết với các đối thủ Israel, Ukraine để giành vé vào chơi trận chung kết của Giải U.21 châu Âu.

U.21 Anh đánh bại U.21 Israel với cách biệt 3 bàn không gỡ
U.21 Anh đánh bại U.21 Israel với cách biệt 3 bàn không gỡ

* Kịch bản cũ tái diễn

Từng thắng tuyển trẻ Israel ở vòng bảng nên những “chú sư tử trẻ” đã khép lại trận bán kết 1 tương đối dễ dàng. Các tuyển thủ U.21 Anh đã nhập cuộc chủ động với tỷ lệ cầm bóng đến 70% và nhanh chóng dồn ép đối thủ vào thế phòng ngự.

Chơi ép sân và sớm được hưởng quả phạt đền ở phút 13 nhưng người hâm mộ U.21 Anh phải chờ đến cuối hiệp 1 mới có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Phút 42, Morgan Gibbs-White đã lập công chuộc tội sau khi bỏ lỡ quả phạt đền ở đầu trận, đưa “Tam sư trẻ” vượt lên dẫn trước 1-0.

Khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp không thể làm giảm đi sự hưng phấn của U.21 Anh khi các học trò của HLV Carsley càng thi đấu càng hay và tìm được bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 63 sau pha ban bật đẹp mắt trước khi được kết thúc bởi Palmer. Đến phút 90, tiền vệ trẻ thuộc biên chế của Man City khép lại ngày thi đấu thăng hoa với pha lập công thứ 2 giúp U.21 Anh đánh bại U.21 Isreal với cách biệt 3 bàn không gỡ.

Thắng chung cuộc 3-0, “Tam sư trẻ” có lần đầu tiên vào chung kết U.21 châu Âu kể từ năm 2009. Đây cũng là cơ hội để lứa trẻ đầy tiềm năng của Anh khẳng định bản thân bằng việc giải tỏa cơn khát danh hiệu kể từ năm 1984.

Dù phải để thua U.21 Anh nhưng màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Isreal tại giải đấu năm nay rất đáng khen ngợi khi đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn để góp mặt trong trận bán kết.

* “Bò tót” thị uy sức mạnh

Bước vào trận bán kết 2 với tâm lý hưng phấn sau khi loại đối thủ rất mạnh U.21 Pháp nhưng các cầu thủ trẻ Ukraine không thể tạo nên bất ngờ trước Tây Ban Nha dù đã sớm có bàn dẫn trước.

Trận đấu sôi động ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Phút 13, ngôi sao đắt giá nhất bóng đá Ukraine Mykhailo Mudrik đã có pha solo xuất sắc bên cánh trái trước khi căng ngang giúp Bondarenko tung ra cú dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho đội bóng áo vàng. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì U.21 Ukraine làm được khi các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha đã thi đấu quá xuất sắc ngay sau khi bị ghi bàn.

Chỉ 4 phút sau khi bị dẫn bàn, Abel Ruiz có pha xoay xở tốt trong vòng cấm ghi bàn gỡ hòa cho U.21 Tây Ban Nha. Đến phút 24, Oiham Sancet với cú sút từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1, giúp đoàn quân của HLV Denia Sanchez bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Hiệp 2, U.21 Tây Ban Nha tiếp tục là đội chơi hay hơn và dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng ở các phút 54, 68, 78 để đè bẹp U.21 Ukraine với tỷ số 5-1, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết.

Với việc cùng hủy diệt đối thủ của mình với cách biệt lớn trong trận bán kết, cả U.21 Anh và U.21 Tây Ban Nha đều tạo ra được lợi thế tâm lý lớn trước khi bước vào trận đấu cuối cùng của giải đấu. Sự xuất sắc của cả 2 đội khiến cho trận chung kết vào lúc 23 giờ ngày 8-7 (theo giờ Việt Nam) hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và khó đoán.

Trần Phạm

Tin xem nhiều