Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu cánh Cúp Quốc gia

09:07, 06/07/2023

Sau hơn 3 tháng khởi tranh vòng loại, giữa tuần này (chiều 6 và 7-7) Cúp Quốc gia (QG) mới tiếp diễn với vòng 1/8 và ngay sau đó là tứ kết (ngày 10 và 11-7).

Sau hơn 3 tháng khởi tranh vòng loại, giữa tuần này (chiều 6 và 7-7) Cúp Quốc gia (QG) mới tiếp diễn với vòng 1/8 và ngay sau đó là tứ kết (ngày 10 và 11-7).

PVF-CAND, “sân sau” của CAHN, sẽ là một trong 2 đại diện hạng Nhất ở tứ kết Cúp QG
PVF-CAND, “sân sau” của CAHN, sẽ là một trong 2 đại diện hạng Nhất ở tứ kết Cúp QG

* Tâm điểm sân Hàng Đẫy

Hiện diện ở vòng 16 đội có đến 7 CLB trong tốp 8 V.League sau giai đoạn 1 (CLB duy nhất vắng mặt là đội hạng 5 Hải Phòng, ở vòng loại thua Nam Định trên chấm 11m luân lưu).

Tại vòng 1/8, 2 cặp “đàn anh” sẽ phải tự loại nhau. Tâm điểm sẽ là sân Hàng Đẫy với trận derby thủ đô Hà Nội FC - Viettel. Kể từ khi trở lại sân chơi cao nhất, trong 9 lần đối đầu với Hà Nội FC trên mọi đấu trường, Viettel chỉ thắng 1 lần (1-0) ở mùa giải 2021, còn chỉ hòa (2) và thua (6). Tại V.League 2023 từng bất phân thắng bại 1-1 ở vòng đấu đầu tiên và đang chỉ kém đúng 1 điểm, trước Hà Nội FC phần nào không còn là chính mình, liệu Viettel có “xóa dớp”?

24 giờ sau đó, sân Hàng Đẫy lại chứng kiến cuộc thư hùng giữa CAHN và Nam Định, 2 “đại gia” mới, mua sắm rầm rộ nhất mùa này. Tiền đã phát huy sức mạnh khi đưa CAHN lên đỉnh V.League giai đoạn 1, còn Nam Định lần đầu tiên không phải đua trụ hạng. Với hầu bao nặng hơn, CAHN đã từng thắng Nam Định tưng bừng 4-0. Để chắc chắn có một danh hiệu, đồng thời “rửa mặt” sau trận thua SHB.Đà Nẵng, Văn Hậu và đồng đội quyết tái lập chiến thắng ấy. Ngược lại, dù vào tốp 8 V.League nhưng vị trí hạng 7 của Nam Định được coi là chưa tương xứng với khoản đầu tư lớn, cùng sự kỳ vọng của người hâm mộ thành Nam, nên HLV Vũ Hồng Việt rất cần tiến sâu ở Cúp QG. Trận đấu giữa 2 đội tuyển Việt Nam thu nhỏ này hứa hẹn sẽ lập kỷ lục về lượng khán giả của Cúp QG.

Điều thú vị, do ở cùng nhánh đấu nên nếu CAHN đi tiếp, vòng tứ kết sẽ lại chứng kiến một trận derby thủ đô nữa.

* Sẽ chỉ còn 2 CLB hạng Nhất

Vẫn còn 6 đội chiếu dưới tiếp tục cuộc chơi nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ có 2 “sống sót”. Trong đó, Phù Đổng “bất chiến tự nhiên thành” khi đối thủ Sài Gòn FC đã giải thể. Suất chắc chắn thứ 2 là đội thắng trong cuộc chiến nội bô giữa Phú Thọ và PVF-CAND. Trước đội chủ nhà đang lo rớt hạng khi “cầm đèn đỏ” Giải hạng Nhất, đội nhì bảng PVF-CAND sẽ đi tiếp?

Trong 3 đại diện còn lại của Giái hạng Nhất, Long An khó có cửa trên sân Hà Tĩnh, tương tự là Bà Rịa - Vũng Tàu tại sân Thanh Hóa. Trên lý thuyết, Quảng Nam có thể gây bất ngờ trước chủ nhà Bình Định không Tây, nhưng mối bận tâm với thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn bây giờ là cuộc đua thăng hạng khi đang giữ ngôi đầu hạng Nhất.

Cuối cùng, không thể bỏ qua cuộc “nội chiến” V.League HAGL - B.Bình Dương. Một trận đấu “khó nghĩ” cho cả 2 HLV Kiatisak và Lê Huỳnh Đức. Ở V.League, cả 2 bất phân hắng bại (hòa 1-1) và đều đi “chung kết ngược”, một chiến thắng, nhất là với B.Bình Dương, sẽ củng cố niềm tin; còn ngược lại, sẽ thêm tác động tiêu cực đến tâm lý. Nhưng 2 đội sẽ đá như thế nào, có bung hết sức khi sau đây 1 tuần là cuộc chiến trụ hạng và đôi bên sẽ gặp lại nhau ngay ở vòng 2 của giai đoạn 2 vào ngày 23-7 tại đất Thủ?

Đông Kha

 

Tin xem nhiều