Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League trở lại

08:06, 21/06/2023

Ngay sau trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Syria vào tối qua 20-6, các tuyển thủ đã trở lại CLB để chuẩn bị cho vòng 12 V.League vào cuối tuần này.

Ngay sau trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Syria vào tối qua 20-6, các tuyển thủ đã trở lại CLB để chuẩn bị cho vòng 12 V.League vào cuối tuần này.

Đội Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên, V.League 2023 không còn đội nào bất bại
Đội Thanh Hóa nhận trận thua đầu tiên, V.League 2023 không còn đội nào bất bại

Dù đây là đợt ngắt quãng thứ 3 của V.League 2023 ở giai đoạn 1 nhưng không như 2 lần trước gặp nhiều phản ứng, lần này được các CLB đón nhận như cơn mưa rào giữa nắng hạn. Bởi chỉ còn 2 vòng nữa sẽ “chốt sổ” 2 nhóm, trong khi diễn biến ở vòng 11 lại mang đến bước ngoặt mới ở cả nhóm đầu và cuối bảng xếp hạng.

Ngay cả với đội đầu bảng Thanh Hóa, 18 ngày nghỉ cũng là “món quà” đúng lúc. Hiện tượng Thanh Hóa đã chựng lại bằng thất bại đầu tiên từ đầu giải, lại là trận thua đậm 1-4 trước đối thủ trực tiếp CAHN. Với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp (trong đó có 5 chiến thắng), là đội đầu tiên đánh bại đội bóng xứ Thanh, đại gia CAHN đã rút ngắn cách biệt với ngôi đầu chỉ còn 1 điểm. Nếu thầy trò HLV Popov cần một điểm lặng để nhìn lại và làm mới thì CAHN với những tăng cường nhân sự trong kỳ nghỉ sẽ còn đáng gờm hơn.

Trong khi đó, sau 4 trận chỉ hòa và thua, Hà Nội FC đã gượng dây bằng chiến thắng sít sao trước Nam Định. Với quãng nghỉ, Hùng Dũng sau ca mổ ruột thừa đã kịp trở lại (cùng với Văn Quyết sẽ mãn án treo giò ở vòng 2 giai đoạn 2, đã ra sân trong trận đá tập với SHB.Đà Nẵng) và có thể thay cả dàn ngoại binh, nhà ĐKVĐ vượt qua giai đoạn khủng hoảng lực lượng. Còn Nam Định, có lẽ là đội “mừng” nhất với FIFA Days tháng 6. Từ trong tốp 3, đội bóng thành Nam đã tuột dần, hiện đã rơi xuống thứ 8, chỉ hơn vị trí đi “chung kết ngược” 2 điểm. Chắc chắn V.League trở lại sẽ chứng kiến nhiều thay đổi về nhân sự ở đội bóng nhà giàu mới này, trong đó không loại trừ cả chiếc ghế HLV trưởng.

Tương tự, đội Viettel sẽ không còn cảnh phải “chấp Tây” liên tục khi thị trường chuyển nhượng, bổ sung cầu thủ giai đoạn 2 đã mở cửa.

Trong tốp 8, nếu có đội tiếc rẻ nhất vì giải dừng lại, đó là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với 5 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng, đặc biệt trước ứng viên Bình Định ở vòng 11, đội bóng nhà nghèo đã “nhảy” vào tốp 4. Không có nhu cầu thay đổi, việc dừng thi đấu khiến phần nào làm nguội sự hưng phấn của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công.

Với 6 đội nhóm cuối, 18 ngày nghỉ là cơ hội để xốc lại đội hình, lên dây cót tinh thần cho những cuộc chiến sống còn phía trước. SHB.Đà Nẵng và B.Bình Dương cùng níu chân nhau để tiếp tục là 2 đội vẫn chưa biết thắng sau 11 vòng đấu, CLB TP.HCM trắng tay trước đối thủ trực tiếp SLNA. Kém vị trí thứ 8 của Nam Định 9 và 8 điểm, trong khi lượt đấu phân hạng chỉ còn 2 vòng nữa, SHB.Đà Nẵng, TP.HCM và B.Bình Dương đã chính thức bước lên chuyến tàu ngược. Vấn đề trong 2 trận còn lại của giai đoạn 1 là phải chắt chiu điểm số cho cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2.

Còn gay cấn hơn là cuộc “chòi đạp” để tìm chỗ đứng an toàn trong tốp 8. Dù chỉ còn 2 lượt quyết định nhưng trên lý thuyết chỉ mới có Thanh Hóa (22 điểm), CAHN (21 điểm) đã sớm vào nhóm đua vô địch, thêm Hà Nội FC (19 điềm). 8 CLB còn lại, từ đội hạng 4 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (17 điểm) đến thứ 11 Khánh Hòa (12 điểm) đều chưa có gì chắc chắn. Đặc biệt, ranh giới giữa 2 chuyến tàu xuôi - ngược hiện chỉ là không hơn 1 trận thắng khi các đội xếp từ thứ 5-9: Viettel, Hải Phòng, Bình Định, Nam Định có cùng 15 điểm; còn HAGL, SLNA, Khánh Hòa 13 và 12 điểm.

Do đó, vòng 12 và 13 sẽ cực “nóng”. Dù được nghỉ hơn 2 tuần, thiếu vắng các trụ cột lên tuyển và trước đó phải thì đấu dồn toa với 4 vòng chỉ trong vòng 18 ngày từ sau SEA Games 32 đến trước kỳ FIFA Days tháng 6, nhưng tất cả các CLB chỉ xả hơi ít ngày rồi cho quân tập luyện trở lại, thậm chí với cường độ cao hơn.

Yên Chi

Tin xem nhiều