Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League: 2 tuần quyết định

08:06, 24/06/2023

Sau 18 ngày nhường chỗ cho FIFA Days tháng 6, chiều nay 24-6, giai đoạn 1 V.League 2023 trở lại với vòng 12. Sẽ là màn đưa nước rút của các đội khi chỉ còn 2 vòng nữa sẽ quyết định đội nào vào nhóm đua vô địch, đội nào vào nhóm đua trụ hạng.

Sau 18 ngày nhường chỗ cho FIFA Days tháng 6, chiều nay 24-6, giai đoạn 1 V.League 2023 trở lại với vòng 12. Sẽ là màn đưa nước rút của các đội khi chỉ còn 2 vòng nữa sẽ quyết định đội nào vào nhóm đua vô địch, đội nào vào nhóm đua trụ hạng.

Với Quang Hải, tân binh CAHN như hổ thêm cánh
Với Quang Hải, tân binh CAHN như hổ thêm cánh

* “Bom tấn” Quang Hải

Chỉ 1 ngày trước, CLB CAHN chính thức ra mắt và làm lễ ký kết bản hợp đồng 1,5 năm với Nguyễn Quang Hải. Ngôi sao từng là hạt nhân góp công mang về 3 chức vô địch V.League, 3 Siêu cúp quốc gia và 2 Cúp quốc gia trong 6 năm khoác áo Hà Nội FC, cầu thủ xuất sắc nhất và Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 chắc chắn là “bom tấn” lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa (không được tiết lộ nhưng Quang Hải được cho là sẽ nhận khoảng 7 tỷ đồng, bao gồm lót tay 5 tỷ đồng và mức lương 100 triệu đồng/tháng, là cầu thủ nội hưởng lương cao nhất).

Dù không thành công trong lần xuất ngoại đầu tiên đến Pau FC ở Giải hạng Nhì nước Pháp, nhưng ở đợt tập trung mới đây của đội tuyển Việt Nam, Quang Hải là gương mặt hiếm hoi được đá chính và gần như trọn vẹn trong 2 trận thắng Hong Kong và Syria và vẫn chứng tỏ được những phẩm chất kỹ thuật đặc biệt của mình.

Vừa là đội đầu tiên và duy nhất khiến CLB Thanh Hóa nếm mùi thất bại, qua đó phả hơi nóng vào gáy ngôi đầu với chỉ còn 1 điểm ít hơn; sau dải thiên hà: Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Phan Văn Đức, nay thêm Quang Hải, CAHN như “hổ mọc thêm cánh”. Tuy nhiên, do hợp đồng với Pau FC phải đến ngày 30-6 mới chính thức kết thúc, chưa có giấy chuyển nhượng quốc tế, đồng thời cũng chưa tập luyện với CLB ngày nào nên ở vòng 12 chiều nay CAHN tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quang Hải chưa ra sân thi đấu cho CAHN, mà sớm nhất là trận cuối giai đoạn 1 vào chủ nhật tuần sau 2-7 trong chuyến làm khách của CAHN đến Đà Nẵng.

* “Nóng” trên cả 7 sân

Sau 11 vòng đấu, không còn CLB nào bất bại và có 2 đội vẫn chưa biết thắng. Chỉ mới có 2 cục diện đã rõ là với 8 và 9 điểm nhiều hơn vị trí thứ 9 của HAGL, trong khi giai đoạn tách nhóm chỉ còn 2 vòng nữa, Thanh Hóa và CAHN đã sớm lấy vé vào tốp 8 trên chuyến tàu xuôi, cũng gần như chắc chắn là Hà Nội FC.

Ở nhóm cuối, với khoảng cách 9 và 8 điểm so với vị trí hạng 8 của Nam Định, 3 CLB: SHB.Đà Nẵng, TP.HCM và B.Bình Dương đã chính thức bước lên chuyến tàu ngược. Tuy nhiên, không vì vậy mà cuộc chơi đã an bài, ngược lại giờ đây mới thực sự bắt đầu. Ngoài 2 vòng cuối của giai đoạn 1, giai đoạn 2 vẫn còn 7 trận nữa đối với 8 đội trong nhóm 1 và 5 trận cho 6 đội nhóm 2; bây giờ mới thực sự là cuộc chiến cho chức vô địch của 3 đội đầu bảng và cuộc đua trụ hạng của 3 đội cuối bảng. Một cú sảy chân lúc này có thể trả giá bằng cả mùa giải.

Hấp dẫn không kém là cuộc đua nước rút để chen chân vào tốp 8, tránh “đêm dài lắm mộng”. Trên lý thuyết, có đến 8 CLB vẫn trong vòng tranh chấp, chưa an toàn. Khoảng cách giữa hạng 4 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với vị trí thứ 9 (phải đi chung kết ngược) của HAGL hiện chỉ 4 điểm. Không chỉ vậy, các đội trong nhóm ở mấp mé ranh giới đua danh hiệu và trụ hạng này đang rất sít sao. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 17 điểm, ngay sau là 4 đội có cùng 15 điểm: Viettel, Hải Phòng, Bình Định, Nam Định; HAGL 13 điểm; SLNA, Khánh Hòa 12 điểm; chỉ 1 trận thắng, thua sẽ đảo lộn.

Chính vì thế, cả 7 sân cỏ ở vòng áp chót đều rất “nóng” và 2 tuần tới sẽ là 2 tuần quyết định.

Cùng với hàng loạt bản hợp đồng mới, đặc biệt là ngoại binh, vừa được các CLB bổ sung, thay đối, vòng 12 còn chờ đợi sự tái xuất của các ngôi sao như Hùng Dũng (Hà Nội FC), Xuân Trường (Hải Phòng)…


Thứ bảy 24-6:

18 giờ: Nam Định - Thanh Hóa; 19 giờ 15: CAHN - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng - SHB.Đà Nẵng.

Chủ nhật 25-6:

17 giờ: HAGL - TP.HCM, Khánh Hòa - Hà Nội FC

18 giờ: SLNA - Bình Định

19 giờ 15: Viettel - B.Bình Dương.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều