Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải hạng Nhì quốc gia 2023: Thua Đồng Tháp, Đồng Nai mất ngôi nhì bảng

09:06, 24/06/2023

Chiều 24-6, lượt đi Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2023 đã kết thúc với các cặp đấu thuộc vòng 7 ở cả hai bảng A và B. Thua Đồng Tháp 2-4, Đồng Nai mất ngôi nhì bảng B cho Tiền Giang - đội thắng Vĩnh Long 3-2.

Chiều 24-6, lượt đi Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2023 đã kết thúc với các cặp đấu thuộc vòng 7 ở cả hai bảng A và B.

Đồng Tháp (vàng) gia cố ngôi đầu bảng B bằng chiến thắng 4-2 trước Đồng Nai.
Đồng Tháp (vàng) gia cố ngôi đầu bảng B bằng chiến thắng 4-2 trước Đồng Nai.

Ở bảng B, tâm điểm của vòng này chính là cuộc đọ tài giữa hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng là chủ nhà Đồng Tháp và Đồng Nai. Do hơn Đồng Nai 4 điểm trên BXH, Đồng Tháp vẫn bảo toàn ngôi đầu của mình khi lượt đi khép lại ngay cả khi để thua đội khách. Trong khi đó, Đồng Nai buộc phải chiến thắng nếu không muốn mất vị trí nhì bảng về tay Tiền Giang, chỉ kém 1 điểm.

Để thủng lưới trước ở phút thứ 10, nhưng Đồng Nai mới là đội dẫn lại 2-1 khi hiệp 1 kết thúc nhờ 2 bàn thắng của Cao Hoàng Tú ở phút 27 và Nguyễn Ngọc Hùng ở phút 37. Tuy nhiên Đồng Nai không thể duy trì lợi thế dẫn bàn trong hiệp 2  khi để cho chủ nhà Đồng Tháp ghi liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong vòng từ phút 71 đến phút 77 do các pha lập công của Công Thành, Thành Lợi và Nhân Nghĩa, qua đó thua chung cuộc 2-4. Trong đó, Đồng Nai phải chơi 10 người từ phút 72 khi đội trưởng Thế Hưng bị thẻ đỏ.

Bảng xếp hạng bảng B khi kết thúc lượt đi
Bảng xếp hạng bảng B khi kết thúc lượt đi

Kết quả này khiến cho Đồng Nai đánh mất vị trí thứ nhì nhưng lại giúp Đồng Tháp gia cố ngôi đầu bảng B. Bởi đội chủ nhà Tiền Giang đã giành trọn 3 điểm khi vượt qua Vĩnh Long với tỷ số sát nút 3-2, vươn lên xếp nhì bảng với 10 điểm. Ở trận còn lại, Dugong Kiên Giang chia điểm với Gia Định ở tỷ số hòa 2-2.

Vượt qua PVF với tỷ số 2-1, Đắk Lắk (vàng) độc chiếm ngôi đầu bảng A với 18 điểm tuyệt đối ở lượt đi.
Vượt qua PVF với tỷ số 2-1, Đắk Lắk (vàng) độc chiếm ngôi đầu bảng A với 18 điểm tuyệt đối ở lượt đi.

Trong khi đó, Đắk Lắk tiếp tục gây ấn tượng ở bảng A khi đánh bại PVF tỷ số 2-1 để toàn thắng cả 6 trận đấu ở giai đoạn lượt đi, sở hữu 18 điểm tuyệt đối và trở thành ứng viên sáng giá nhất cho suất vé vào VCK ở bảng đấu này.

Với chiến thắng quan trọng 2-1 trước Luxury Hạ Long, Lâm Đồng có 11 điểm, vươn lên thế chỗ của Trẻ SHB Đà Nẵng (9 điểm) - đội bóng đã thi đấu đủ số trận của lượt đi .

Bảng xếp hạng bảng A khi kết thúc lượt đi
Bảng xếp hạng bảng A khi kết thúc lượt đi

Kết thúc giai đoạn lượt đi, các đội có quỹ thời gian 10 ngày để chuẩn bị cho cuộc đua ở giai đoạn lượt về sẽ khởi tranh vào ngày 5-7.

Anh Huy

Tin xem nhiều