Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 5 V.League: Chủ nhà... lập "kỷ lục"

07:04, 10/04/2023

Không một đội chủ nhà nào giành chiến thắng, trong đó 3 CLB cay đắng nhận thất bại, 4 đội còn lại thì hòa như thua. Một kỷ lục!

Không một đội chủ nhà nào giành chiến thắng, trong đó 3 CLB cay đắng nhận thất bại, 4 đội còn lại thì hòa như thua. Một kỷ lục!

Ông Trương Hồng Vũ và trọng tài lại là điểm nóng
Ông Trương Hồng Vũ và trọng tài lại là điểm nóng

* Ngôi đầu lại trở về ĐKVĐ

Tiếp bước Viettel đứt chuỗi bất bại rơi xuống thứ 8 (HAGL nhảy vào tốp 5), đội đầu bảng Bình Định nhận trận thua trên sân nhà bởi Thanh Hóa, “nhà giàu” mới Nam Định cũng mất 2 điểm trước “nhà nghèo” Khánh Hòa. Nếu đội chủ sân Quy Nhơn “tặng” cho đội khách chiến thắng khi Rafaelson đá quả phạt đền cẩu thả như đùa ở phút 75, thì đội chủ sân Thiên Trường may mắn mới không chấm dứt chuỗi bất bại cũng từ quả penalty gây tranh cãi ở phút 90.

Nhờ vậy, dù chưa hay nhưng với chiến thắng không quá khó khăn 3-1 trước chủ nhà CLB TP.HCM, ĐKVĐ Hà Nội lấy lại ngôi đầu. Cùng 11 điểm, vị trí á quân thuộc về Thanh Hóa là bất ngờ thú vị. Với lực lượng chỉ ở mức trung bình (ngoài ngoại binh Bruno Cunha) nhưng vẫn bất bại và mới chỉ duy nhất nhận 1 bàn thua sau 5 trận, đội bóng xứ Thanh dưới sự dẫn dắt của cựu HLV tuyển Philippines người Bulgaria Velizar Popov, đang là “hiện tượng” Hải Phòng mùa trước.

Ở nửa dưới bảng xếp hạng, dù được chơi trận thứ 4 trong 5 trận ngay tại thủ đô nhưng dàn binh hùng CAHN tiếp tục bất lực, trận thứ 4 liên tiếp không biết thắng dù Gustavo Henrique có bàn dẫn trước (Minh Dĩ gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng). “Đại gia” giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9, còn kém cả “nhà nghèo” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (cũng bị đội khách chót bảng SHB.Đà Nẵng cầm chân).

Đáng tiếc nhất trong số các chủ nhà là SLNA. Sau 4 trận toàn hòa và cú sốc bị Quảng Nam loại ở Cúp quốc gia (QG), các học trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đầy quyết tâm trong cuộc tiếp đón đối thủ cũng cùng cảnh ngộ B.Bình Dương. Hoàn toàn làm chủ thế trận, áp đảo về số cơ hội, nhưng SLNA lại bất ngờ bị dẫn trước từ cú sút phạt bóng sượt hàng rào trở thành siêu phẩm của tuyển thủ U.20 Bùi Vỹ Hào. Đội chủ sân Vinh đã tung ra tổng cộng 21 pha dứt điểm nhưng chỉ mang về đúng 1 bàn thắng gỡ hòa của Vytas. Như vậy là sau 5 vòng đấu cả 3 cựu vương sở hữu đến 8 chức vô địch V.League: SLNA, B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng đều cùng chưa nếm mùi chiến thắng.

* Trọng tài lại “nóng”

Sau 4 vòng đầu tiên yên ả, giải vừa trở lại lại nổi lên vấn đề trọng tài. Ở trận Nam Định - Khánh Hòa, phút 90+5 trọng tài Trương Hồng Vũ cho chủ nhà hưởng quả phạt đền sau pha va chạm “50/50” giữa thủ môn đội khách và cầu thủ chủ nhà, nhờ vậy Nam Định thoát nhận trận thua đầu tiên. Trận CLB TP.HCM - Hà Nội, bàn mở tỷ số của Hà Nội bị đội chủ nhà phản ứng kịch liệt vì cho rằng Lucao đã việt vị. Nếu Bình Định thực hiện thành công quả 11m để gỡ hòa 1-1 trong cuộc tiếp đón Thanh Hóa chắc chắn sẽ có thêm một tình huống gây tranh cãi.

Với quyết định của trọng tài Trương Hồng Vũ, Ban Trọng tài VFF đã lên tiếng khẳng định quả penalty là đúng luật. Còn tình huống Lucao có việt vị hay không thật khó trách trọng tài Nguyễn Đình Thái và trợ lý Nguyễn Lâm Minh, bởi chỉ có VAR với công nghệ kẻ vạch đến từng mm mới có thể phát hiện chính xác. Về mặt nào đó quyết định của trợ lý Lâm Minh theo chúng tôi còn là dũng cảm, bởi với hầu hết các trọng tài biên trong các tình huống nhạy cảm việt vị hay không việt vị, nhất là có thể gây bất lợi cho đội chủ nhà, thường chọn giải pháp an toàn là cứ căng cờ… cho lành.

Trần Đỗ - Trường Xuyên

Tin xem nhiều