Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 33 Ngoại hạng Anh: Man City sẽ khép lại hy vọng vô địch của Pháo thủ?

08:04, 26/04/2023

Rạng sáng 27 và 28-4, các cặp đấu của vòng 33 Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục diễn ra với 2 trận cầu tâm điểm với sự góp mặt của các đại diện thành Manchester và London.

Rạng sáng 27 và 28-4, các cặp đấu của vòng 33 Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục diễn ra với 2 trận cầu tâm điểm với sự góp mặt của các đại diện thành Manchester và London.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào trận cầu tâm điểm trên sân Etihad giữa Man City (phải) và Arsenal
Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào trận cầu tâm điểm trên sân Etihad giữa Man City (phải) và Arsenal

* Man City - Arsenal (2 giờ ngày 27-4)

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào trận cầu tâm điểm trên sân Etihad giữa Man City và Arsenal. Đây được xem là trận chung kết của giải đấu bởi đội giành chiến thắng sẽ chiếm lợi thế lớn để lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Đội chủ nhà Man City đang có phong độ cực cao với 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, họ thắng đến 10 trận và chỉ bị Bayern Munich cầm hòa khi đã chắc chắn bước vào bán kết Champions League. Cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng dễ dàng đánh bại Sheffield 3-0 để vào chung kết FA Cup. Điểm rơi phong độ cực tốt ở mọi vị trí đang giúp cho Man City trở thành đội bóng khó bị đánh bại ở thời điểm hiện tại.

Trái ngược với phong độ thăng hoa của đội chủ nhà, Arsenal lại đang bất ổn, 3 trận hòa liên tiếp khiến Pháo thủ gần như bị Man City đuổi kịp trên bảng xếp hạng. Dù Arsenal vẫn đang dẫn đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn The Citizens nhưng lại thi đấu nhiều hơn 2 trận và nếu làm tốt trong 2 trận đấu bù thì Man City mới là đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Phong độ kém của Pháo thủ thành London phần lớn là do chấn thương của trung vệ trụ cột Saliba. Việc hậu vệ người Pháp vắng mặt đã khiến hàng thủ của Arsenal trở nên mong manh, dễ vỡ hơn rất nhiều khi người chơi thay thế là Holding đang gây thất vọng. Cụ thể, kể từ khi Saliba chấn thương, số điểm trung bình mà Pháo thủ kiếm được đã giảm từ 2,4 xuống còn 1,8 điểm/trận, số bàn thua trung bình mỗi trận tăng lên từ 0,9 lên 1,8 bàn/trận. Việc Saliba vắng mặt ở trận cầu đêm nay để lại nhiều nỗi lo cho đội nhà khi phải đối diện với hàng công cực mạnh của Man City.

Bị rơi vào thế khó, Arsenal chắc chắn sẽ hành quân tới Etihad với một quyết tâm giành chiến thắng, nhưng so về tương quan lực lượng lẫn phong độ thi đấu thì sẽ là rất khó để các Pháo thủ trẻ có thể làm nên chuyện trước một Man City đang quá mạnh.

* Spurs - M.U (2 giờ 15, ngày 28-4)

Tương tự trận cầu trên sân Etihad, cặp đấu giữa 2 đội bóng thành London - Manchester khác cũng diễn ra tại vòng 33 với sự góp mặt của Spurs và M.U.

Sau khi sa thải HLV Conte, tình hình của Tottenham vẫn không khá hơn là mấy. Trong 4 trận dưới thời HLV tạm quyền Stellini, Spurs chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 2 trận, trong đó có trận đấu thảm họa trước Newcastle vào cuối tuần qua. Trên sân St Jame’s Park, hàng thủ vốn là điểm tựa của Spurs vào các mùa trước đã có màn thể hiện rất nghiệp dư. Newcastle chỉ cần 20 phút để ghi đến 5 bàn vào lưới của thủ môn Floris và khép lại trận đấu với thắng lợi 6-1. Trận thua đậm trước Chích chòe như giọt nước tràn ly khiến Ban lãnh đạo Spurs ra quyết định sa thải Stellini trong ngày hôm qua. Rõ ràng, những bất ổn ngoài sân cỏ đang ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Tottenham.

Trong khi đó, dù vừa bị Sevilla loại khỏi đấu trường Europa League nhưng M.U đã kịp thời xốc lại tinh thần bằng trận thắng trước Brighton để tái ngộ với người hàng xóm Man City trong trận chung kết FA Cup. Quỷ Đỏ đang gặp vấn đề lớn khi thiếu sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Varane - Martinez do chấn thương, nhưng sự trở lại của Casemiro và Eriksen cũng đã khiến người hâm mộ M.U an tâm phần nào. Việc chỉ phải gặp Spurs đang khủng hoảng toàn diện sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Erik ten Hag có thể khép lai cuộc đua tốp 4 bằng cách đánh bại Tottenham ngay trên sân đối phương.

Trần Phạm

Tin xem nhiều