Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 10 Ngoại hạng Anh: Liverpool "giương cờ trắng"

10:10, 10/10/2022

Vòng 10 Giải Ngoại hạng Anh chứng kiến 5/6 đội bóng thuộc nhóm Big 6 giành được chiến thắng. Trong đó, bàn thắng thứ 700 của Ronaldo, "tuần trăng mật ngọt ngào" của HLV Graham Potter với Chelsea và Liverpool chính thức đầu hàng trong cuộc đua vô địch là những điểm nhấn của các trận đấu diễn ra cuối tuần qua.

Vòng 10 Giải Ngoại hạng Anh chứng kiến 5/6 đội bóng thuộc nhóm Big 6 giành được chiến thắng. Trong đó, bàn thắng thứ 700 của Ronaldo, “tuần trăng mật ngọt ngào” của HLV Graham Potter với Chelsea và Liverpool chính thức đầu hàng trong cuộc đua vô địch là những điểm nhấn của các trận đấu diễn ra cuối tuần qua.

Hàng thủ Liverpool chơi tệ trong trận thua
Hàng thủ Liverpool chơi tệ trong trận thua

Chỉ phải tiếp đón Southampton trên sân nhà Etihad, thầy trò HLV Pep Guardiola đã rất quyết tâm giành trọn 3 điểm để giành lấy ngôi đầu của Arsenal. Và họ đã không gặp bất kỳ khó khăn nào khi tiếp đón The Saint. Họ tạo ra vô số cơ hội và cụ thể hóa thành 4 bàn thắng với những pha lập công của Cancelo, Foden, Mahrez và Haaland. Có được 3 điểm trong tay, Man xanh đã đánh chiếm ngôi đầu trong 24 tiếng trước khi bị Arsenal đòi lại ngay sau đó.

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng 3-0 ngay trên sân nhà trước Wolves. HLV Graham Potter đã có đến 7 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận đấu vào giữa tuần. Và 3/7 sự thay đổi ấy đã chứng minh được giá trị, lần lượt Havertz, Pulisic và Broja ghi bàn giúp The Blues giành trọn vẹn 3 điểm để bám đuổi cuộc đua tốp 4.

Một đội bóng khác của thành London cũng ra sân vào buổi tối thứ 7 là Tottenham. Thầy trò HLV Conte dù không có được phong độ tốt sau khi để thua Arsenal ở cuối tuần trước và hòa Frankfurt hồi giữa tuần, nhưng vẫn đủ sức giải mã đội bóng hiện tượng Brighton. Thi đấu không quá xuất sắc nhưng họ lại có được bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Harry Kane, qua đó giữ vững vị trí thứ 3. Brighton cũng đã chứng tỏ mình không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt, nhưng mọi nỗ lực của họ không đủ để giữ điểm ở lại sân nhà.

Trận đấu muộn nhất của vòng đấu là cuộc đụng độ giữa Everton và M.U trên sân Goodison Park. Mặc dù sớm bị dẫn trước từ phút thứ 5 nhưng Quỷ đỏ đã chứng minh được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Sau khi nhận bàn thua, M.U liên tục ép sân và có được bàn gỡ hòa do công của Antony, sau đó là pha ấn định tỷ số 2-1 của Ronaldo. Niềm vui chiến thắng còn được nhân đôi với Ronaldo khi anh đạt cột mốc 700 bàn thắng ở cấp độ câu lạc bộ đồng thời giải tỏa được áp lực mà anh phải chịu trong thời gian tịt ngòi vừa qua.

Trận cầu tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh là giữa Arsenal và Liverpool. Cuộc so tài này không làm phụ lòng người hâm mộ khi cả 2 đội tạo nên cơn mưa bàn thắng trên sân Emirates. Các Pháo thủ trẻ đã trình diễn lối đá tấn công rực lửa và sớm vượt lên ngay phút đầu tiên với bàn thắng của Martinelli. Sau đó, Darwin Nunez trong ngày trở lại đội hình chính đã lập công đưa trận đấu về thế cân bằng trước khi Saka giúp Arsenal có được lợi thế dẫn bàn sau khi hiệp 1 kết thúc. Bước sang hiệp 2, Firmino tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới Arsenal với pha đặt lòng đẳng cấp ở phút 53. Nhưng nỗ lực của Liverpool không giúp họ ra về với 1 điểm trong tay, bởi Saka đã không mắc bất kỳ sai lầm nào trên chấm 11m để hoàn tất cú đúp bàn thắng, giúp đội nhà giành chiến thắng một cách trọn vẹn.

Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Arteta tiếp tục đứng trên đỉnh bảng xếp hạng sau 9 trận đấu. Còn với Liverpool, thất bại này khiến cho HLV Klopp phải cay đắng thừa nhận rằng The Kop đã không còn cơ hội trong cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.          

Trần Phạm

Tin xem nhiều